เฟซบุ๊กอานนท์เผยค่าใช้จ่ายในเรือนจำมากกว่าการใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกเสียอีก 


เพิ่มเพื่อน    


26 ก.พ.64 - เฟซบุ๊กของนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความระบุว่า 


ความคืบหน้าประจำวันที่ 25 ก.พ. 64 | ทนายได้ซื้อของและอาหารให้ทั้ง 4 คน โดยฝากใน 2 ชื่อ เนื่องจากทั้ง 4 คน ยังคงอยู่ในแดนเดียวกันแต่แยกห้องนอน ทำให้ยังสามารถเจอกันและแบ่งปันสิ่งของกันได้ ช่วงหยุดยาวมาถึงอีกครั้ง ทนายจะได้เข้าเยี่ยมอีกทีคือวันจันทร์ที่ 1 มี.ค. 64 
.
คนคิดว่าถูกขังในเรือนจำไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร สลิ่มค่อนแคะว่าข้าวฟรี น้ำฟรี ที่นอนฟรีแต่อันที่จริงสิ่งเหล่านั้นเป็นเพียงวาทกรรมที่เอาไว้ลดทอนความยากลำบากของการใช้ชีวิตภายในนั้น อย่าว่าแต่บางคนจะแปลกใจเมื่อเห็นใบเสร็จ ทางครอบครัวก็รู้สึกแปลกใจที่ต้องซื้อของที่รวมกันแล้วราคามหาศาล แทบจะวันเว้นวัน ดูเหมือนค่าใช้จ่ายในเรือนจำมากมายกว่าการใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกเสียอีก ทางครอบครัวรู้สึกขอบคุณการสนับสนุนจากทุกๆคนอีกครั้งเพราะหากไม่ได้เงินที่สมทบทุนเข้ามา คงไม่สามารถซื้อของขนาดนี้ได้บ่อยๆ 
.
อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์การเมืองยังคงผันผวน ทางครอบครัวคงต้องนำเงินจำนวนหนึ่งช่วยแบ่งฝากหรือช่วยสนับสนุนการซื้อของรายวันให้กับผู้ที่อาจจะถูกขังระหว่างพิจารณาเพิ่มเติมในอนาคต โดยในปี 64นี้ เฉพาะคดีที่สืบเนื่องจากการแสดงออกทางการเมือง ทำให้มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำแล้ว จำนวน 12 คน ประกอบด้วยกลุ่มอาชีวะซึ่งถูกจับกุมและคุมขังอยู่ในเรือนจำ 3 คนจากเหตุชุมนุมสามย่านและประชาชนจำนวน 5 คน ซึ่งถูกขังระหว่างพิจารณาและศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว จากเหตุทุบรถซึ่งวิ่งออกจากเรือนจำไปสน.ประชาชื่นซึ่งเข้าเรือนจำมาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา และท้ายที่สุดคือ อานนท์ เพนกวิน สมยศและแบงค์ ผู้ปราศรัยในคดี19 ก.ย. 63 ที่ธรรมศาสตร์และสนามหลวง จำนวน 4 คน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"