อย่าถอดใจ 'หมอพรทิพย์' มั่นใจการต่อสู้ของประชาชนจะไม่เสียเปล่า


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.64 - แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

จดจำได้ดีถึงช่วงเวลาที่นักการเมืองตักตวงผลประโยชน์จากแผ่นดินที่หนักหน่วงที่สุด เข้าแทรกแซงข้าราชการและหน่วยงานอิสระ ข้าราชการแบบเราก็โดนย้ายเพราะถูกขอจากผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านconnectionทางการเมือง แม้จะมีเอกสาร มีหลักฐาน แต่การต่อสู้เพื่อความถูกต้องเพื่อความยุติธรรมไม่สามารถทำได้ง่ายๆ 

ช่วงชีวิตราชการได้เจอกับรัฐบาลที่โกงกินหลายครั้ง ยากที่จะต่อสู้ได้ เมื่อครั้งนั้นประชาชนรวมพลังเพื่อต้านโกง เพื่อปกป้องผลประโยชน์แผ่นดิน แต่ก็ถูกดำเนินคดีตามข้อกฎหมายที่มี ครั้งนี้ถูกดำเนินคดีด้วยกฎหมายพื้นๆจึงถูกลงโทษ ต่างจากคราวก่อนที่ใช้กฎหมายการก่อการร้ายจัดการจึงไม่สามารถลงโทษผู้กระทำผิดได้ จากนี้ไปคงต้องช่วยกันหาทางสร้างกฎหมายปราบทรราช ที่โกงกินแผ่นดิน 

อย่าเพิ่งหมดใจ ถอดใจกับการจัดการการโกงทางการเมือง การต่อสู้ของประชาชนจะไม่เสียเปล่าแน่นอน วันเวลาที่ย้อนมาตรงกันในเหตุการ์ณ์สำคัญ

ทั้งนี้โพสต์ ของแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ เป็นการโพสต์ประกอบการแชร์ข้อความที่เคยโพสต์ไว้เมื่อ  25 ก.พ. 2557 ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ วันนี้เห็นชัดว่ากฏกติกาสังคมที่มีอยู่สามส่วนคือ กฎหมาย หลักศีลธรรมและหลักวัฒนธรรมใช้ไม่ได้เลยเมื่อนักการเมืองเลือกกอดเสียงสนับสนุนโดยไม่สนใจแสดงความรับผิดชอบกับความผิดที่เกิดขึ้น นอกจากนี้รัฐยังมีส่วนสนับสนุน

1.แนวคิดแบ่งดินแดน

2.การหมิ่นเบื้องสูง

3.คิดจัดการศาล องค์กรอิสระและทุกหน่วยที่เห็นต่าง

4.สนับสนุนตำรวจสร้างกองกำลังพิเศษ เพื่อใช้อาวุธจัดการมวลชน

5.สนับสนุนให้มีการนำคนต่างชาติเข้ามาก่อเหตุ

6.สั่งการตำรวจ สมชและดีเอสไอให้เป็นเครื่องมือจัดการผู้เห็นต่าง รวมทั้งการเนรเทศคุณสาธิต ทั้งที่บุคคลที่ทำร้ายประเทศไทยมากที่สุดคืออดีตนายกทักษิน

7.ข้าราชการนิ่งเฉยเกือบทั้งหมดคงมีแต่วงการสาธารณสุขและมหาวิทยาลัยเท่านั้นที่ขยับ

8.สื่อกลายเป็นเครื่องรัฐเกือบหมด

เชื่อมั่นในหลักธรรมที่คนเหล่านี้ต้องรับกรรมแน่นอน แต่ก็น่าห่วงว่าเมื่อพ้นวิกฤติไปข้าราชการเหล่านี้คงรีบเปลี่ยนสี เสนอหน้าเสนอตัวเหมือนที่ผ่านมา พลังของประชาชนเท่านั้นที่จะกอบกู้บ้านเมืองได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"