เผย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข รับวัคซีนโควิดเข็มแรกพรุ่งนี้


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่มีกำหนดการไปฉีดวัคซีน ที่สถาบันบำราศนราดูร ในวันที่ 28 ก.พ. 

ล่าสุดช่วงบ่ายวันเดียวกัน สำนักโฆษกฯได้แจ้งอีกครั้งว่า วันที่ 28 ก.พ. เวลา 07.30 น. นายกรัฐมนตรี จะไปเป็นประธานการฉีดวัคซีนโควิด -19 ที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมด้วย ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวนายกฯไปเป็นประธานเท่านั้น จะไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ส่วนผู้ที่ยืนยันจะได้รับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้แน่นอน คือปลัดกระทรวงสาธารณสุข 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการความพร้อมในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่า การฉีดวัคซีนโควิดยังมีในวันพรุ่งนี้ 28 ก.พ. ตามกำหนดเดิม แต่เป็นการฉีดให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ โดยมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นคนแรกที่จะฉีดในเวลา 07.30 น. ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมตนเองจะเดินทางไปให้กำลังใจด้วย ที่สถาบันบำราศนราดูร จากนั้นก็เป็นการฉีดให้กับบุคลากรหน้าด่าน ที่ทำงานควบคุมป้องกันโรค รวมถึงคนที่เกี่ยวข้อง อย่าง อสม. ส่วนตนเองหลังจากนั้นจะเดินทางไป จ.สมุทรสาคร ดูความพร้อมในพื้นที่ พร้อมชี้แจงกรณีนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด เนื่องจากเป็นดุลยพินิจของแพทย์ และต้องการรอการตรวจรับรองรุ่นการผลิตจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เนื่องจาก บ.แอสตราเซเนกา ผู้นำเข้า ยังไม่ได้ยื่นเอกสาร หรือตัวอย่างนำส่ง

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า สำหรับการฉีดวัคซีนของตนเองนั้น ขอให้เป็นดุลยพินิจของแพทย์ และปฏิเสธความลือขโมยซีนนายกรัฐมนตรี ฉีดวัคซีนก่อนนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะวัคซีนแต่ละชนิดมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน โดยวัคซีนซิโนแวค ฉีดให้กับคนที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี ส่วน แอสตราเซเนกา ฉีดให้กับคนอายุ 60 ปีขึ้นไป ดังนั้นไม่ใช่เรื่องใครฉีดก่อนฉีดหลัง การฉีดต้องคำนึงถึงความปลอดภัย จึงต้องให้แพทย์เป็นคนตัดสินใจ ส่วนหลังการรับวัคซีนในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์เกิดขึ้น เชื่อว่าผลลัพธ์ของวัคซีนจะเป็นคำตอบ และหลังการฉีดยังต้องรอดูผลด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"