เริ่ม 29 มีนาคม 2564-ผลของพฤหัสบดีจรย้ายต่อคนทุกลัคนาราศี (1)


เพิ่มเพื่อน    

                          รูปจักรราศีเมษ-มีน

พฤหัสบดีจร (5) ย้ายจากราศีมังกรเข้าไปเดินในราศีกุมภ์ เริ่ม 29 มีนาคม-27 กันยายน 2564 (มีเดินผิดปกติ)

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ/พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีพฤษภ/พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีมังกร

                ว่าด้วย ศักดิ์-ชั้น ของดาวในทางโหราศาสตร์นั้น พฤหัสบดี (๕) เป็นศุภเคราะห์หรือดาวดีดวงใหญ่ที่สุด ยกย่องว่ามีคุณูปการมาก เป็นดาวที่คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร ให้มีความเห็นใจและเข้าใจกันและกันในหมู่มวลมนุษยชาติ ความเจริญไพบูลย์ การมีโชค และความมั่งคั่ง อุดมการณ์ หลักการ ศาสนา ความเชื่อ การศึกษาต่อชั้นสูง การเดินทางไกล การเดินเรือ กฎหมาย รัฐธรรมนูญ ฯลฯ

            ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 มาแล้วที่พฤหัสบดีจร (5) เข้ามาเดินในราศีมังกร

            ครั้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป พฤหัสบดีจรมีกำหนดจะย้ายไปเดินในราศีกุมภ์ และจะอยู่ที่นี่จนถึงวันที่ 27กันยายน 2564 แม้ระหว่างนี้จะมีเดินผิดปกติ-คาดหมายยาก แต่เพราะจากที่เป็นดาวสำคัญ ผู้เขียนจึงขอทำนายผลของพฤหัสบดีจรที่จะมีต่อทุกลัคนาราศีให้ทราบพอเป็นแนวทางดังนั้น

            1.ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ สภาวะอภิมหาอึดอัดลดลง ชะตาเริ่มฟื้น-เงินและโชคเริ่มเข้ามาในชีวิต

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่ประมาณ 14 พฤศจิกายน 2563 มาแล้วที่พวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) เข้าสู่สภาวะอึดอัด ตามด้วยตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 ที่ซ้ำเข้ามาด้วยทุกข์จากเรื่องเงินและค่าใช้จ่ายเป็นหลัก เป็นอึดอัดซ้อนอึดอัด เป็นอภิมหาอึดอัด แถมด้วยเรื่องวุ่นวายในบ้าน หรือที่ดิน หรือรถเก่ง หรือการเรียน หรือพ่อแม่ ชนิดต้องแก้ปัญหาจ้าละหวั่น (ดาวใหญ่เข้ามุมอับสองดวง คือ พระพฤหัสบดีจร 5 เป็นสิบสองกับลัคนา ผลคือ..ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย+พระเสาร์จร 7 เป็นสิบสองกับลัคนา ผลคือ..ทุกข์บ่วาย ทรัพย์สูญหายจะจากไป ลูกเมียและข้าไทบ่มิได้พึ่งอาศัย+พระราหูจร 8 เดินอยู่ในภพที่สี่ ทำให้ชะตาร้าว ผลคือ..จะรำคาญ คนสามานย์จะหมายปอง)

ครั้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคมเป็นต้นไป-27 กันยายน 2564 แม้เรื่องหนักๆ จะยังคุกคามชีวิตหลายด้าน แต่ถือว่า ดวงชะตาเริ่มฟื้น ด้วยศักดิ์ศรีแห่งหัวหน้าดาวดีมาทับลัคนา เป็นจุดที่พวกท่านจะเริ่มมีความหวังว่า จะรอด ตามหลักการที่ว่า แม้ดาวอื่นจะรุมให้โทษร้าย แต่ลัคนาทั้งหมดหากพฤหัสบดีจรให้คุณดวงเดียวสามารถเอาตัวรอด และลดความรุนแรงจากเรื่องร้ายตามโฉลกได้ ตามโฉลก ...แม้ว่าสรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุมภัย...

ในส่วนผลดีของพฤหัสบดีจรโดยตัวเองที่จะให้คุณแก่พวกท่านช่วงนี้คือ สุขภาพจะดีขึ้น ได้รับทรัพย์สินคือมีเงินเข้ามาทั้งจากรายได้หลักและรายได้พิเศษ เพื่อช่วยคานรายจ่าย ช่วยแก้ปัญหาการเงิน (ที่ยังจะเกิดอีกยาวไกล) ได้ อีกทั้งความนึกคิดจะออกมาทางดี และสมองแจ่มใส

และหากพวกท่านถูกหาเรื่องโดยคนมีอำนาจ ก็จะมีคนใหญ่กว่ามาช่วยตามโฉลก พฤหัสบดีมาต้องลัคน์ ผู้มีศักดิ์จักบาฑา ภายหลังจึงราชา ให้ลาภาคนยำเกรง

2.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน-ตัวท่านและงานเข้ามุมอับ

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีนส่วนใหญ่ (มียกเว้นบ้าง) มีแนวโน้มทยอยได้รับผลดีจากดาวใหญ่พร้อมกันถึงสามดวงมาตั้งแต่ปลายปี 2563 (เริ่มกันยายน 2563 พระราหูจร 8 เดินอยู่ในภพที่สาม ผลคือ..พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง+พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในภพที่สิบเอ็ด ผลคือ..จะฟุ้งเฟื่องคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย+พระเสาร์จร 7 เดินอยู่ในภพที่สิบเอ็ด ผลคือ..ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย..)

ครั้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคมเป็นต้นไป-27 กันยายน 2564 แม้เรื่องดีจะยังเหลืออยู่หลายด้าน แต่สิ่งที่จะแทรกเข้ามาด้านร้ายคือ พวกท่านอาจมีเรื่องอึดอัดใจทั้งตัวเอง หรืองาน หรือผู้บังคับบัญชา หรือเกี่ยวกับพ่อแม่เป็นหลัก ในระดับ ..ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย.. (พฤหัสบดีจร 5 ดาวตัวแทนพวกท่าน และการงานเดินในมุมอับ-ภพสิบสอง-หรือวินาสน์ของลัคนา)..

เท่าที่เห็นมา ผลที่จะเกิดด้านร้ายมักจะเป็นเรื่องถูกสอบ หรือถูกย้าย หรือเนรเทศไปไกล หรือถูกจำกัดเสรีภาพ หรือ เจ้านายป่วย-ย้ายไปเองก็มี บางคนเจอหนักด้วยเรื่องค่าใช้จ่ายด้านรักษาพยาบาลคนในบ้าน บางคนอกหักรักคุด บางคนถูกทรยศหักหลัง ฯลฯ

แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดกับชีวิตช่วงนี้ ถึงอย่างไรพวกท่านก็จะมีชัยชนะต่อศัตรู-ปัญหา-อุปสรรค แถมแม้งานหลักอาจจะกระทบกระเทือน แต่งานพิเศษ หรือรายได้พิเศษน่าจะดีต่อไปอีกยาวนาน เช่น บางคนปวดหัวกับที่ทำงานหลัก แต่ขายของออนไลน์สนั่นก็มี

วิธีการรับมือด้านร้ายช่วงนี้ ตำราบอก ให้ใช้วิธีการลึกลับปกปิด อย่าให้ใครจับทางถูก และประมาณกลางมิถุนายน 2564 พวกท่านคงได้ทบทวนชีวิตและปรับแผนเรื่องงานไปพร้อมกัน

3.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ-แม้งานจะหนัก มีเรื่องกวนอารมณ์เกี่ยวกับเงินต่อไป แต่เป็นระยะฟุ้งเฟื่อง-แคล้วคลาด-และมีโชคชัย

นานมาแล้วที่ท่านลัคนาสถิตราศีเมษพบกับความผันผวนของชีวิต-ทางชีวิตในระดับปฏิวัติใหญ่ยังไม่จบสิ้น แถมตั้งแต่ปลายปี 2563 เป็นต้นมา ต้องรับภาระหนัก หรือเปลี่ยนสถานะ หรือผันผวนจัดเรื่องงานหลักชวนอึดอัดใจ ในระดับน้องๆ แผ่นดินไหว แถมมีเรื่องกวนอารมณ์ชวนหงุดหงิดด้วยเรื่องค่าใช้จ่าย จากเพื่อน หรือวงสังคม (มฤตยูจร 0 ทับลัคนา+พฤหัสบดีจรเป็นสิบ+พระเสาร์จรเป็นสิบ+พระราหูจร 8 ค้นทรัพย์)

ครั้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคมเป็นต้นไป-27กันยายน 2564 พวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) จะเข้าสู่สภาวะที่สิบสองปีมีหนึ่งครั้ง (รอบแรก-ยังมีรอบที่สอง) คือ ได้ผลดีจากพฤหัสบดีจร (5) ตัวแทนโชคชัย ความเจริญไพบูลย์ การไปต่างประเทศ-แดนไกล-การเรียนต่อระดับสูง ฯลฯ ของพวกท่านเข้าไปเดินในดินแดนแห่งโชคลาภ-ความสำเร็จโดยรวมของชีวิต-อาชีพพิเศษ หรือรายได้พิเศษ ผลในทางโหรสรุปโดยรวมคือ เป็นระยะที่พวกท่าน-จะฟุ้งเฟื่อง คนลือเลื่องลาภเหลือหลาย..

สำคัญคือ ที่ผ่านมาไม่ว่าชีวิตพวกท่านจะผันผวนหรือเจอหนักแค่ไหน ระยะนี้ ถึงอย่างไรก็รอด มีแนวโน้มจะ ได้รับความสุขทางใจขึ้น การสังคมจะส่งผลดีให้ จะมีมิตรที่ติดจะนักเลง ใจถึง พึ่งได้ ช่วยเหลือ ผลดีนี้สาดแสงไปถึงลูก คู่ครอง ญาติๆ อีกส่วนหนึ่งด้วย

และน่าจะเตรียม ปรับแผนเรื่องงาน หรือทบทวนทางเดินของชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งระยะตั้งแต่กลางมิถุนายน 2564 เป็นต้นไป.

(ยังมีต่อ).

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"