ทหาร-ตำรวจเมียนมาใช้ความรุนแรงกับชาวบ้านกลุ่มผู้ประท้วง 


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ. 2564 กำลังทหารและตำรวจในสหภาพเมียนมา ทุกจังหวัดและหัวเมืองต่างๆ ได้ใช้ความรุนแรงกับประชาชนกลุ่มที่ประท้วงการทำปฎิวัติรัฐประหาร ภายใต้การนำของ พล.อ.อาวุโสมินอ่องหล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด โดยทำทำการจับกุมและใช้อาวุธกับชาวบ้านที่ออกมาร่วมกันประท้วงและต่อต้านการปฎิวัติล้มล้างการเลือกตั้งที่พรรค NLD  ภายใต้การนำของนางอองซานซูจี และทหารยึดอำนาจการปกครองประเทศ 

รายงานข่าวแจ้งว่าชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า ประท้วงต่อต้าน ทหาร-ตำรวจ โดยไม่ขายข้าวของ ไม่ขายน้ำมัน ไม่ขายอุปกรณ์เครื่องใช้ใดๆ ให้ทหาร- ตำรวจ รวมทั้งผู้สนับสนุนเผด็จการทหาร ทำให้พวก ทหาร-ตำรวจ กลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลเผด็จการเมียนมาไม่พอใจอย่างมาก และได้ใช้กำลังและอาวุธข่มขู่ทำร้าย พ่อ ค้า แม่ค้าชาวบ้าน ซึ่งพ่อค้า -แม่ค้าที่ขายสินค้าทั้งผู้หญิงและผู้ชาย  ถูกทำร้ายและจับกุม  นอกจากนี้ทหาร-ตำรวจยังยึดรถเข็น ยึดข้าวของทั้งหมด  เอาไปแบบดื้อๆ   หากมีชาวบ้านคนใดมาขัดขวางก็เอาไม้กระบอง หรืออุปกรณ์อื่นๆกระหน่ำฟาดตี ชาวบ้าน โดยไม่สนใจว่าประชาชนจะถ่ายคลิปวิดิโอ หรือจะมองจะคิดอย่างไร   ซึ่ง ทหาร-ตำรวจ คิดอย่างเดียวคือทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด ใครขัดขวางต่อต้านการยึดอำนาจจะถูกทำร้าย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"