'อิทธิพล'ไม่ตื่นเต้น​พร้อมฉีดวัคซีนโควิด​ชี้เหมือนฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

 

28 ก.พ. 2564 เมื่อเวลา​ 06.50​ น.​ ที่ห้องประชุมอัจฉรา​ สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข​ บรรยากาศก่อน​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเป็นสักขีพยานและตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน โควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายครั้งแรกในประเทศไทย​ บรรดารัฐมนตรีที่ตอบรับและสมัครใจเข้ารับวัคซีน​โควิด-19​ ทยอยเดินทางมา​ อาทิ นายอิทธิพล​ คุณปลื้ม​ รมว.วัฒนธรรม​ ที่ระบุว่า​ ไม่ได้ตื่นเต้น​ เหมือนการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

สำหรับคณะรัฐมนตรีที่ตอบรับและสมัครใจเข้ารับวัคซีน​ ได้แก่​ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอิทธิพล คุณปลื้มรมว.วัฒนธรรม นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ รวมถึง​ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต​ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้​ ตามกำหนดการ​ในเวลา​ 07.30​ น.นายกฯ พร้อมคณะจะเยี่ยมชมขั้นตอนต่าง ๆในการฉีดวัดชีนโควิด-19 ซึ่งมีทั้งหมด 8 ขั้นตอนประกอบด้วย วัดไข้ ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย การลงทะเบียนประวัติ​ การตรวจร่างกาย วัดความดัน ชั่งน้ำหนัก การประเมินความเสี่ยงและลงนามยินยอมรับการฉีดวัดชีนต่อเจ้าหน้าที่​ การฉีดวัคซีนอย่างปลอดภัย จากนั้นพักสังเกตอาการ 30 นาที กาอนลงทะเบียนเข้าระบบหมอพร้อมและรับบัตรนัดฉีดเข็มที่ 2 พร้อมรับคำแนะนำและเอกสารคำแนะนำพร้อมติดตามผล นายกฯยังเยี่ยมชมห้องพักสังเกตอาการเยี่ยมชมและให้กำลังใจแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ห้องปฐมพยาบาล ก่อนเดินทางกลับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"