'อนุทิน 'ยันไม่รับคำขอโทษจากกลุ่ม'ดาวฤกษ์'ชี้ยังไม่จบและไว้ใจไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา09.00น.วันที่ 28 ก.พ.  ที่สถาบันบำราศนราดูร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่นายกฯระบุให้พรรคร่วมรัฐบาลหารือกันว่า ไม่มีไม่ต้องคุยเพราะเข้าใจกันอยู่แล้วเพราะทุกอย่างอยู่ที่สปิริตของการทำงานร่วมกันอยู่แล้วอย่าไปให้ความกังวลในสิ่งที่ไม่ควรกังวล ขอตอบแบบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่าไม่รู้ๆ 

เมื่อถามว่าในอนาคตหากส.ส.ก้าวไกล 4 มาร่วมพรรคภูมิใจไทยจะทำให้โควต้ารัฐมนตรีเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า เรามางานให้กับบ้านเมืองและพี่น้องประชาชนเรื่องโควต้าจึงไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับพรรคภูมิใจไทย 

เมื่อถามว่าปัญหาแคลงใจเรื่องการงดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ของ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ จบหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่จบเชื่อว่าเดี๋ยวผู้ใหญ่เขาก็คุยกัน "เพราะเป็นมารยาทการอยู่ด้วยกัน ระดับผู้ใหญ่บางทีพูดกันด้วยญาณดีกว่า  ไม่ต้องเอ่ยไม่ต้องไปโวยวายอะไรสมมุติว่าส.ส.ภูมิใจไทยทำอะไรไม่ถูกขัดขืนมติพรรคไม่เชื่อฟัง พูดก็แล้วขอร้องอย่างไรก็แล้ว ก็ยังทำอยู่ผมก็ต้องจัดการในวิธีการของผม ส่วนหัวหน้าพรรคการเมืองอื่นๆก็ต้องมีวิธีจัดการในวิถีทางของท่านเราต้องไม่ก้าวก่ายกันแต่ที่สำคัญเราต้องอธิบายต่อกันและกันได้" 

เมื่อถามว่าสำหรับคำอธิบายของกลุ่มดาวฤกษ์ที่ออกมาชี้แจงฟังไม่ขึ้นใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทยต้องบอกว่าฟังไม่ขึ้น เพราะถ้าสิ่งที่เขาทำถูกก็หมายความว่าส.ส.ที่เหลือของพรรคพลังประชารัฐโหวตผิดหมดหรือ 
"คนร้อยกว่าคนโหวตแบบนี้แล้วเจ็ดคนโหวตอีกอย่างกลายเป็นร้อยคนผิดเจ็ดคนถูกก็ให้มันรู้ไป" 

เมื่อถามว่าการที่นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐออกมาแถลงข่าวและยกมือไหว้ขอโทษ ยังไม่เพียงพอใช่หรือไม่ นายอนุทินตอบย้ำว่าไม่มีๆ มีแต่ตนยกมือไหว้นายอนุชา และนายอนุชาไม่ใช่คนทำผิด เหมือนน้องมาตีหัวตนแล้วอีกคนมาขอโทษมันเกี่ยวอะไรกัน 

เมื่อถามว่ากลุ่มดาวฤกษ์ต้องแสดงท่าทีการรับผิดชอบให้ชัดเจนมากกว่านี้ นายอนุมินกล่าวว่า เราติดใจในเรื่องการอยู่ร่วมกันทุกคนก็ต้องไปดูแลคนของตัวเอง เมื่อถามว่าหากกลุ่มดาวฤกษ์ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐก็จะยังไม่ไว้ใจใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบว่า ตนไม่เคยไว้ใจกลุ่มดาวฤกษ์อยู่แล้ว 

เมื่อถามย้ำว่าหากกลุ่มดาวฤกษ์มาขอโทษ นายอนุทินตอบว่า "a little too late" (เรื่องมันสายไปแล้ว) เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า too late หรือทุเรศ นายอนุทิน กล่าวว่า ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เมื่อถามว่าจะยื่นคำขาดว่ากลุ่มดาวฤกษ์ต้องลาออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุทินปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว พร้อมสายศรีษะและระบุว่าบ้านใครบ้านมัน 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"