ฝ่ายค้านบี้'บิ๊กตู่'ยึดประโยชน์ปชช.ปรับครม. โละทิ้งรมต.โลกลืม


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค. 64 - นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่กำลังเกิดขึ้นภายหลัง ถือเป็นโอกาสดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะได้ปรับ ครม. ภายหลังจากมีเหตุที่ทำให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลงทันที 3 ตำแหน่ง

ดังนั้น การปรับคณะรัฐมนตรีควรปรับเพื่อนำคนที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาทำงาน ให้คิดถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ อย่ายึดเอาฐานทางการเมืองมาเป็นปัจจัยว่าในการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน พร้อมปรับรัฐมนตรีที่โลกลืมออกแล้วตั้งคนใหม่เข้ามาแทน อย่าคิดแต่วางฐานการเมือง ควรคิดถึงประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญอย่าเห็นแก่ตัวคิดถึงแต่การสืบทอดอำนาจตัวเอง  

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ถึงเวลานี้แม้การวินิจฉัยรัฐธรรมนูญของศาลรัฐธรรมนูญจะยังไม่ออกมา นักการเมืองต้องคิดเสมอว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ต้องแก้ไขได้ และสำคัญคือ พี่น้องประชาชนอยากให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเชื่อมั่นว่าหากแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือมีรัฐธรรมนูญใหม่คุณภาพชีวิตของประชาชนจะดีขึ้น

“ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์  ได้พูดต่อหน้าประชาชนในหลายวาระว่า ยินดีหากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตัวเองไม่มีปัญหา มาถึงเวลานี้คนเป็นนายกรัฐมนตรีจะตระบัดสัตย์ไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไม่ทำตัวเป็นโมฆะบุรุษที่เชื่อถือไม่ได้ หากนักการเมืองทุกพรรคการเมืองจริงใจกับประชาชนตามที่ปากพูด การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าไร้ปัญหาอย่างแน่นอน”นายสงคราม ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"