ยอดไม่เข้าเป้า! ทหารสมัครใจ ได้แค่4,805คน


เพิ่มเพื่อน    

 ยอดไม่ตามเป้า! พลทหารสมัครใจแค่ 4,805 คน จากที่ ทบ.ตั้งเป้าไว้ 1 หมื่นนาย พบชายไทย 18-20 ปีมาสมัครมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์จากยอดทั้งหมด แจ้งตรวจคุณสมบัติ 5 มี.ค.นี้ที่ 35 มทบ.ทั่วประเทศ

    เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่กองทัพบกเปิดรับสมัครทหารกองเกินอายุ 18-20 ปี และอายุ 22-29 ปี สมัครเป็นทหารกองประจำการเป็นกรณีพิเศษด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 1-28 ก.พ.2564 ทางเว็บไซต์ เพื่อพัฒนาการตรวจเลือกให้สู่ระบบทหารกองประจำการอาสาตามแนวทางกระทรวงกลาโหม และเปิดโอกาสให้ต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพนั้น ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมามีชายไทยเข้ายื่นความประสงค์สมัครเข้าสู่ระบบออนไลน์เป็นจำนวนแค่ 4,805 นาย คิดเป็น 48% ของอัตราที่กองทัพบกเปิดรับสมัคร 1 หมื่นนาย
    โดยแยกเป็น กองทัพภาคที่ 1 จำนวน 1,157 นาย, กองทัพภาคที่ 2 จำนวน 1,627 นาย, กองทัพภาคที่ 3 จำนวน 815 นาย, กองทัพภาคที่ 4 จำนวน 1,206 นาย และกองบัญชาการกองทัพไทย 20 นาย ทั้งนี้ ผู้สมัครส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 18-20 ปี คิดเป็น 80% ซึ่งรายชื่อผู้สมัครทั้งหมดดังกล่าว หน่วยทหารจะนำไปตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้งในวันคัดเลือกที่จะดำเนินการพร้อมกัน ณ 35 มณฑลทหารบกทั่วประเทศ ใน 5 มี.ค.64
    จากข้อมูลการรับสมัครยังพบว่า มีชายไทยสนใจเข้ายื่นความประสงค์กระจายอยู่ในทุกภูมิภาค โดยส่วนใหญ่เข้าสู่ระบบออนไลน์ด้วยตนเอง มีบางส่วนเดินทางมาประสานและขอใช้เครื่องคอมพิวเตอร์จากหน่วยทหาร หรือเจ้าหน้าที่สัสดีประจำอำเภอ/จังหวัด นอกจากนี้มีบางหน่วยที่มีผู้ยื่นความประสงค์ขอเข้าประจำการเต็มจำนวนยอดทหาร
    "กองทัพบกขอขอบคุณทหารกองเกินที่สนใจสมัครเข้ามาเป็นทหารกองประจำการตามโครงการนี้ และขอให้ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการคัดเลือก ณ มณฑลทหารบกที่ตนเองระบุไว้ในใบสมัคร ในวันที่ 5 มี.ค.64 เวลา 07.00 น. พร้อมนำเอกสาร อาทิ ใบ กสด.64-1, ใบสำคัญแบบ สด.9, ใบรับรองผลการตรวจเลือก (แบบ สด.43), บัตรประจำตัวประชาชน, ทะเบียนบ้าน, หลักฐานการศึกษา, ใบรับรองแพทย์ เป็นต้น โดยกองทัพบกได้จัดคณะกรรมการคัดเลือกร่วมกับผู้บังคับหน่วยทหาร ดำเนินการคัดเลือกตามมาตรฐาน New Normal ให้ได้ทหารกองประจำการตามที่กองทัพต้องการต่อไป" รองโฆษกกองทัพบกกล่าว   
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้กองทัพบกมีความคาดหวังว่าจะมีผู้สมัครใจเป็นทหารกองประจำการในช่วงที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจจากผลกระทบของโควิด-19  จึงได้เปิดอัตรารองรับไว้ 1 หมื่นอัตรา พร้อมเพิ่มแรงจูงใจในเพิ่มเก้าอี้สอบเข้าโรงเรียนนายสิบทหารบกถึง 80  เปอร์เซ็นต์.   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"