โลกของคนใฝ่รู้


เพิ่มเพื่อน    

      ปกติ เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์นั้น ไม่ค่อย "ออกสื่อ" สักเท่าไรนัก เพราะเจ้าสัวท่านอาจจะรู้ว่า "คำพูด" ของตัวเองนั้นถือว่า "มีพาว" พอสมควรในฐานะเศรษฐีติดอันดับโลก และเป็นนักธุรกิจผู้ทรงพลัง หรือไม่ก็อาจจะเพราะ "เจ้าสัวไม่แคร์สื่อ" ก็อาจจะเป็นไปได้

            แต่เมื่อวันก่อน เจ้าสัวสร้างปรากฏการณ์ที่น่าสนใจในโลกโซเชียล ด้วยการเปิดบัญชีสู่โซเชียลมีเดีย และให้สัมภาษณ์สด ผ่าน #Clubhouse แอปที่กำลังอินเทรนด์สุดๆ ของคนใฝ่รู้ในเรื่องราวต่างๆ

            เจ้าสัวบอกถึงเหตุผลที่สนใจเข้าสู่โซเชียลมีเดียครั้งแรก และเลือก #Clubhouse เพราะว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ และส่วนใหญ่เนื้อหาจะเกี่ยวกับธุรกิจ ซึ่งส่วนตัวชอบที่จะเรียนรู้กับคนรุ่นใหม่อยู่แล้ว โดยเฉพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ ซึ่งเห็นว่าคนเก่งในวงการนี้มีเยอะ จะนำความรู้ความสามารถมาปรับใช้ในเครือได้ด้วย

            ชัดเจน!! ว่าเจ้าสัวไม่สิ้นเปลืองเวลาไปกับเรื่องไร้สาระในโลกโซเชียลแน่นอน

            สะท้อนบอกว่า คนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตภาคธุรกิจได้นั้นต้องไม่หยุดอยู่กับที่ และต้องเรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยนไปตามโลกที่หมุนไม่หยุด

            ใครที่กำลังกังวลหรือกลุ้มใจแทน "เจ้าสัว" ว่าเอาเวลาที่ไหนไปใช้เงินนั้น ก็ขอให้เข้าใจตรงกันนะว่า ความสุขของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน และถ้าจะให้ดีมากถึงดีที่สุดล่ะก็ ใครที่ชอบตั้งคำถามว่าทำไมคนนั้นรวย คนนั้นมั่งมีกว่าตัวเองนั้น ก็ลองใช้เวลานั้นๆ มาสำรวจข้อดีข้อเด่นของตัวเอง แล้วเอาไปใช้ให้เป็นประโยชน์ รับรองว่าไม่นานไม่ช้าจะพบทางออกนะจ๊ะ.

  "ป้าเอง" 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"