'อิทธิพล' เผยเสนอ รมต.คนในพรรคแน่นอน 'นฤมล' ปัดข่าวสลับเก้าอี้


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) บรรดารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาทิ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ตั้งแถวรอส่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนขึ้นรถ พล.อ.ประวิตร ได้เรียกร.อ.ธรรมนัส มาคุยส่วนตัว ก่อนที่ร.อ.ธรรมนัส จะหันไปคุยกับรัฐมนตรีทั้ง3 คนของพรรค

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางนฤมลว่า หารือกันเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี หรือจะสลับเก้าอี้รัฐมนตรีตามที่มีกระแสข่าว ก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร.ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้หรือไม่ ซึ่งนางนฤมล อมยิ้มพร้อมกับโบกมือปฏิเสธว่า ไม่มี

ด้าน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายกฯขอให้รัฐมนตรีทุกคนตั้งใจทำงานปกติไม่ต้องกังวล ท่านจะจัดการเองโดยไม่ได้พูดถึงรายละเอียดเพราะได้หารือกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไปตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ไปแล้ว และนายกฯก็ให้กำลังใจครม. ว่ามีวาระสำคัญที่จะต้องสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ประชาชน ทั้งเรื่องของการกระจายวัคซีนรวมถึงให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานในการสื่อสารกับประชาชนเหมือนที่นายกฯทำพอดแคสต์ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของแต่ละกระทรวง

เมื่อถามว่านายกฯได้พูดในครม.หรือไม่ว่าจะปรับครม.เมื่อไหร่และจะปรับใหญ่หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า นายกฯไม่ได้พูดแต่คิดว่า แต่คิดว่าจากคำให้สัมภาษณ์ของ นายกฯเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ก็ไม่น่าจะเกิน 1 เดือน เพราะแต่ละตำแหน่งต้องมีคนทำงาน ส่วนการตั้งรัฐมนตรีรักษาการตำแหน่งที่ว่างระหว่างยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น คณะรัฐมนตรีมีมติให้การรักษาการเป็นไปตามเดิมที่มีการวางไว้ก่อนหน้านี้คือ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ รักษาการตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ ส่วนตนรักษาการแทนตำแหน่ง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จากเดิมที่คิดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนให้รองนายกฯที่รับผิดชอบมารักษาการ แต่ไม่มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ดำเนินการครั้งเดียวหลังการปรับคณะรัฐมนตรี ไม่ต้องปรับใหม่สองสามรอบ

เมื่อถามถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 2 ก.พ.นายอิทธิพล กล่าวว่า วาระพิจารณาวันนี้ไม่ได้เจาะจงไปที่การสรรหาบุคคลที่จะเสนอมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 2 คนที่หลุดจากตำแหน่ง แต่จะเป็นการประชุมเพื่อรับทราบสถานการณ์หลังจากศาลอาญามีคำตัดสินคดี กปปส. จนมีผลให้รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง

เมื่อถามว่าคนที่จะมาแทนตำแหน่งที่ว่าจะเป็นคนในพรรคหรือไม่ นายอิทธิพล ตอบว่า คนในพรรคแน่นอน แต่คงไม่ได้ระบุถึงตัวบุคคลว่าต้องเป็นส.ส.หรือไม่ แต่จะเป็นเรื่องของหลักการ เมื่อ 2 รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งไปจะทำอย่างไร เพราะแนวทางทางการเมืองทั้งสองคน ก็ดูแลในพื้นที่กรุงเทพฯ ก็ต้องรับฟังความเห็นของกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ในพื้นที่กทม.ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"