นำตัวฝากขัง ค้านประกัน!


เพิ่มเพื่อน    

 ตำรวจคุมตัวบังหมัด ผู้ต้องหาข่มขืนฆ่า 'น้องนิหน่า' นร.วัย 15 ปี ที่หาดใหญ่ไปชี้จุดที่ขับรถยนต์ชน จยย.เหยื่อก่อนฝากขัง! คัดค้านประกัน เจ้าตัวเปิดปากขอโทษครอบครัว ระบุถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ลงมือ วางกำลังคุมเข้ม 24 ชั่วโมง หวั่นเครียดฆ่าตัวตาย

    วันที่ 2 มี.ค. ความคืบหน้าคดี น.ส.อริสรา จันตุลา หรือน้องนิหน่า อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ ถูกข่มขืนแล้วฆ่าชิงทรัพย์ นำรถจักรยานยนต์ทับร่างอำพรางว่าเป็นอุบัติเหตุ ทิ้งศพในคูน้ำกลางถนนสายเอเชีย เส้นทางหาดใหญ่-บางกล่ำ พื้นที่หมู่ 5 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้ตำรวจสามารถปิดคดีได้ภายในเวลา 26 ชั่วโมง จับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้คือ นายประถม เอียดขาว อายุ 49 ปี หรือ 'บังหมัด กงหรา' ชาว ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง
    ภายหลังสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยมูลเหตุจูงใจต้องการที่จะข่มขืน หลังพบกันโดยบังเอิญขณะทั้งสองคนเข้าไปเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร โดยนายประถมถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ถูกส่งตัวไปควบคุมที่ สภ.คลองหอยโข่ง ชั่วคราว แทนการคุมขังที่ สภ.บางกล่ำ พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันความวุ่นวายจากญาติพี่น้องผู้ตายที่ยังโกรธแค้นและอาจจะมารวมตัวที่โรงพัก
    เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 มี.ค. บรรยากาศที่ สภ.คลองหอยโข่ง ซึ่งนายประถมถูกนำไปควบคุมตัวอยู่ พบว่ามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และต้องรายงานผู้บังคับบัญชาทุกชั่วโมง เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการเครียดและไม่ได้นอนตลอดทั้งคืน เกรงจะคิดสั้น และยังไม่มีญาติพี่น้องเดินทางมาเยี่ยมแต่อย่างใด ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำได้นำรถตู้ตำรวจมารับตัวนายประถมออกจาก สภ.คลองหอยโข่ง เดินทางกลับไปยัง สภ.บางกล่ำ เพื่อทำการสอบสวนอีกครั้ง ก่อนที่จะทำเรื่องฝากขังผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในวันนี้ และคัดค้านการประกันตัว หากศาลไม่ให้ประกันตัวก็จะถูกส่งตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดสงขลาทันที
    ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายประถมขณะถูกนำตัวออกจากห้องขัง สภ.คลองหอยโข่ง ซึ่งตอบเพียงสั้นๆ ว่าสำนึกผิดและยอมรับกรรม รับโทษกับสิ่งที่ตัวเองได้ทำลงไป อยากขอโทษน้องนิหน่าและครอบครัว พร้อมกล่าวว่า หากย้อนเวลากลับไปได้ในคืนนั้นจะไม่ทำแบบนี้
    ต่อมาเวลา 14.00 น. ตำรวจ สภ.บางกล่ำได้นำตัวนายประถมส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดสงขลาทันที หลังจากที่ได้ยื่นเรื่องฝากขังกับศาลจังหวัดสงขลาผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ผลัดแรก 12 วัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว และไม่มีใครมายื่นประกันตัวในชั้นศาล จึงถูกนำตัวส่งเรือนจำจังหวัดสงขลาทันที และหลังจากนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมก็ยังคงรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
    นอกจากนี้ ระหว่างการควบคุมตัวกลับไปยัง สภ.บางกล่ำ ตำรวจชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน สภ.บางกล่ำได้นำตัวนายประถมไปชี้จุดเกิดเหตุ และถ่ายภาพเพื่อประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง ซึ่งทุกขั้นตอนเป็นความลับและทำอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะเป็นคดีที่สะเทือนขวัญและไม่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.บางกล่ำมาก่อน และเมื่อถึง สภ.บางกล่ำได้นำตัวเข้าห้องสอบสวนทันที โดยมี พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ลงพื้นที่สอบสวนด้วยตัวเอง โดยถูกแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ "ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายและเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร และฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้" ซึ่งมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต
    อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายประถมถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.บางกล่ำ เพื่อรอนำตัวไปฝากขัง ปรากฏว่าได้มีญาติๆ ของน้องนิหน่าจำนวนหนึ่งที่ทราบข่าวได้เดินทางมายัง สภ.บางกล่ำ เพื่อที่จะดูหน้าผู้ต้องหา เนื่องจากยังคงโกรธแค้น แต่ตำรวจได้กันญาติเอาไว้และรีบพาตัวผู้ต้องหาขึ้นรถอย่างปลอดภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"