หอม..แผ่นดิน


เพิ่มเพื่อน    

เริ่มคลายล็อกให้ลั้ลลากันได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าเดิมแล้ว แต่ก็หวังว่าทุกคนจะไม่ประมาทนะจ๊ะ ยังไงๆ ก็อย่าลืม "หน้ากากอนามัย" เป็นปัจจัยที่ 6 ของชีวิตรองจากมือถือแล้วกัน นอกจากนั้นก็กินร้อน ช้อนกู ล้างมือบ่อยๆ ให้เป็นพฤตินิสัยรัวๆ กันไปเลย เที่ยวไกลๆ ไปไหนมาไหนก็จะได้ปลอดภัย อีกทั้งไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านโดยไม่รู้ตัว

            ปลายหนาวที่เพิ่งผ่านไปแพล็บๆ มนุษย์ป้าได้มีโอกาสขับรถเที่ยวเล่นไปถึงเชียงรายปู๊น เสร็จแล้วก็ลัดเลาะลงมาเชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางผ่าน อ.ท่าตอน เพื่อไปยัง อ.แม่อาย ตามด้วย อ.ฝาง เรียกได้ว่า แปลกหูแปลกตาพอสมควร เพราะมีส่วนน้อยที่จะใช้เส้นทางเล็กๆ นี้ ด้วยส่วนมากจะใช้เส้นทาง อ.แม่สรวย เพื่อเข้าเชียงใหม่เสียมากกว่า

            ไม่ได้สนใจกูเกิล แต่ดูป้ายบอกทางของกรมทางหลวงนี่แหละ จึงได้เจอร้านกาแฟอร่อยติดอกติดใจจนถึงวันนี้กันเลยทีเดียว ร้านนี้ชื่อว่า .. ไร่องุ่น..หอมแผ่นดิน ..ค่ะ จัดร้านน่ารัก น่านั่งเล่นชิลๆ แล้วก็แชะๆ ส่งรูปชิกๆ อวดชาวบ้าน

            ชื่อก็บอกว่าไร่องุ่น มันก็คือไร่ปลูกองุ่นนั่นแหละ ได้ยินว่าเจ้าของร้านเป็นชาวเขาที่ย้ายรกรากมาเป็นคนไทย แล้วมาหักร้างถางพงบนที่ดินแห้งแล้งเมื่อปี 2556 จนกลายเป็นไร่องุ่นทำมาหากินได้เป็นกอบเป็นกำ และวันนี้ก็เพิ่มส่วนของการปลูกกาแฟเข้าไป

            แต่ที่มาของชื่อ "หอมแผ่นดิน" ต้องบอกว่าเท่โดนใจ ซึ่งเจ้าของร้านก็บอกโต้งๆ ว่า แผ่นดินของไทยนั้นทำอะไรก็งอกเงย หากเรานั้นรู้จักทำด้วยใจรัก

            ช่วงเทศกาลโควิด-19 ครอบครองทุกพื้นที่ ส่งผลต่อการท่องเที่ยว ร้านนี้ก็เหงาเงียบไปบ้างตามธรรมชาติของความเป็นจริง แต่ความงดงามของสถานที่ และการบริการยิ้มแย้มแจ่มใสตามประเพณีของชาวเหนือ ก็ยังคงจัดเต็มเหมือนเดิม

            ใครผ่านไปอย่าลืมแวะ รับรองว่าไม่ผิดหวัง ..กาแฟหอม...มากๆ ..คอนเฟิร์ม!!.

               "ป้าเอง"

                                                                                                           

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"