ถึงกับผงะ!หนุ่มสงขลาจะเดินไปอาบน้ำเจอจงอางเกือบ4เมตร


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.2564 -  นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา กำลังรับเวรเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยู่ก็ได้รับแจ้งจากนายฮะเสม ชูรุ่ง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 ม.2 บ้านพลีเหนือ ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ทางโทรศัพท์ว่ากำลังจะเดินไปอาบน้ำเพื่อคลายร้อน ขณะที่กำลังเดินไปห้องน้ำสายตาก็มองไปเห็นงูจงอางตัวใหญ่กำลังเลื้อยเข้าไปที่วางสิ่งของที่บริเวณหน้าบ้าน ด้วยความตกใจ และกลัว จึงรีบวิ่งไปโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยจับงูจงอางให้ด้วย 

หลังจากนายทวีศักดิ์ได้รับแจ้ง จึงได้พร้อมด้วย ว่าที่ รต.ไกรวิชญ์ อ่อนมนิล ,นายวิชชุกร ช้างอินทร์ และนาง จรรยา ราชสุวรรณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯรีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบจุดที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึง พบว่ามีชาวบ้านในละแวกนั้นต่างก็แห่มาดูการจับงูจงอางตัวใหญ่    ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไปถึงบ้านเลขที่ 14/1 /หมู่ 2 บ้านพลีเหนือ ต.นาทวี อ.นาทวี ก็ได้เข้าใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับงูจงอางทันที โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯใช้เวลาในการจับงูจงอางสักพักก็สามารถจับงูจงอางไว้ได้ นำมาวัดดูปรากฏว่างูจงอางยาวถึง 3.50 เมตร จึงจับใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คน เพื่อความปลอดภัยต่อไป ซึ่งชาวบ้านที่มายืนมุงดูกันต่างตีบ้านเลขที่เป็นเลขเด็ด คือ 14 และ 12   

โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าช่วงนี้อากาศร้อนมาก งูจงอางคงจะเลื้อยเข้ามาหาที่เย็นๆเพื่อขดตัวนอน แต่ก็ถูกจับเสียก่อน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"