แอมมี่สารภาพโง่เผา ศาลไม่ให้ประกันหวั่นหนีคุมตัวรพ.ตำรวจขยายผลจับเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

  "ผบช.น." เผยบุกจับ "แอมมี่" คาห้องเช่า จ.อยุธยา  พบบาดเจ็บไหล่ซ้าย-เชิงกรานด้านซ้าย ส่งรักษาตัว รพ.ตำรวจ ยันมีพยานหลักฐานมัดวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำคลองเปรม พร้อมยื่นฝากขัง 12 วัน "ศาล" ยกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราวหวั่นหนี "นักร้อง 3 นิ้ว" โพสต์เองสารภาพเป็นคนลงมือเผา  รับทำด้วยความโง่เขลาอยากแสดงสัญลักษณ์ "รุ้ง" นำกลุ่มราษฎรส่ง จม.ให้กำลังใจเพนกวินกับพวกที่คุก "กสม." รับสอบเหตุปะทะหน้าบ้านนายกฯ

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 3 มี.ค. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. แถลงจับกุมนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ นักร้องชื่อดังและแกนนำกลุ่มราษฎร ตามหมายจับที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มี.ค.64 ข้อหาประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คดีก่อเหตุวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน กทม. เหตุเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา
     พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า ช่วงเวลา 03.00 น.ของวันที่ 28 ก.พ. ได้มีกลุ่มคนร้ายไปวางเพลิงเผาทรัพย์สินที่ด้านหน้าเรือนจำคลองเปรม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งวันที่ 2 มี.ค. ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับนายไชยอมร จากนั้นได้เข้าจับกุมตัวนายไชยอมร เวลา 01.00 น. ของวันที่ 3 มี.ค. ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ใน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะจับกุมนายไชยอมรมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณไหล่ซ้ายและเชิงกรานด้านซ้าย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจรักษาเบื้องต้น ก่อนควบคุมตัวมารักษาต่อที่ รพ.ตำรวจ
    "ขอยืนยันตำรวจมีหลักฐานว่าแอมมี่เป็นผู้ร่วมกระทำความผิด ทั้งพยานบุคคล นิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งเราต้องมีหลักฐานศาลจึงออกหมายจับให้ ตำรวจไม่ได้ดูแค่หลักฐานซีซีทีวี ยังมีหลักฐานอื่นอีกหลายประการ ตรงนี้เราไม่สามารถให้รายละเอียดได้ในสำนวน เพียง แต่ยืนยันได้ว่านายไชยอมรเป็นคนร้ายในคดีนี้" พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าว
    ผบช.น.กล่าวว่า ในส่วนผู้ร่วมกระทำผิดรายอื่นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นยืนยันว่านายไชยอมรเป็นคนร้ายในคดีนี้ แต่เขายังไม่รับว่าทำ แต่ตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐาน เขายังไม่ให้การอยู่ระหว่างการควบคุมตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ยังไม่ให้การใดๆ ส่วนคนอื่นถ้าพยานหลักฐานถึงก็ดำเนินคดีหมด คนร้ายมีไม่น้อยกว่า 1 คน ขณะนี้จับกุมตัวได้ 1 คน จะจับกุมใครต้องมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน ไม่มีเหตุออกหมายจับก็ออกหมายเรียก  
    ที่โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.ท.ธรรมภณ วงษ์จันทร์เพ็ญ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ประชาชื่น พร้อมพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เดินทางมาสอบปากคำนายไชยอมรที่หอผู้ป่วยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ชั้น 5/1 พร้อมอนุญาตให้ครอบครัวและทนายความเข้าเยี่ยมอาการป่วยของนายไชยอมร
    พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ซึ่งนำกำลังมาดูแลความสงบเรียบร้อยตามปกติที่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า ไม่ได้มีการวางกำลังเพิ่มเติมเป็นพิเศษ เพราะไม่มีการร้องขอใดๆจากโรงพยาบาลตำรวจ สำหรับอาการป่วยของแอมมี่ เบื้องต้นแพทย์ระบุว่าอาการไม่น่าเป็นห่วง ไม่พบมีกระดูกหักหรือแตกจากการตกจากที่สูง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอแพทย์เป็นคนชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง
    ต่อมามารดาของนายไชยอมรกล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมบุตรชายว่า พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่นได้ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาแล้ว โดยให้แอมมี่อยู่รอฟังคำสั่งที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งตนและทนายความจะไปยื่นขอศาลพิจารณาอนุญาตประกันตัวเพื่อสู้คดี ซึ่งก็ไม่ทราบว่าต้องใช้หลักทรัพย์เท่าใด ส่วนอาการป่วยของแอมมี่ แพทย์วินิจฉัยว่าไม่เจ็บป่วยรุนแรง ไม่จำเป็นต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปเรียบร้อยแล้ว
    ที่ศาลอาญา พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ยื่นคำร้องฝากขังนายไชยอมร อายุ 31 ปี ศิลปินแนวร่วมกลุ่มราษฎร ผู้ต้องหาคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ โดยเป็นการฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งยื่นขอฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน นับแต่วันที่ 3-14 มี.ค.2564 เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 10 ปาก, รอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร, รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางในคดี และรอผลการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ต้องหา
ศาลยกคำร้องประกันตัว
    คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปได้ว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2564 เวลาประมาณ 03.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม กรุงเทพฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบมีแกลลอนโลหะ ภายในมีของเหลวคล้ายน้ำมันบรรจุอยู่ และพบไฟแช็กตกอยู่ในที่เกิดเหตุ อีกทั้งยังมีกลิ่นน้ำมันอยู่ที่บริเวณที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าวแล้ว พบว่าคนร้ายได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎจ 1852 กรุงเทพมหานคร ขับมาจอดบริเวณริมถนนหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม  
    ต่อมาได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ลงมาจากรถยนต์คันดังกล่าว โดยชายทั้งสองคนได้ปีนขึ้นไปหลังพระบรมฉายาลักษณ์ และได้ใช้ของเหลวลักษณะคล้ายน้ำมันราดลงไปที่บริเวณดังกล่าว ทำการจุดไฟที่บริเวณพระบรมฉายาลักษณ์จนเกิดเป็นเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้น หลังจากนั้นชายคนร้ายทั้ง 2 คนได้ลงมายืนทำท่าในลักษณะเหมือนชู 3 นิ้ว หนึ่งในคนร้ายซึ่งเป็นชายนั้น ได้มีลักษณะการแต่งกายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นแล้วทราบว่าคือนายไชยอมร หรือแอมมี่ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยมีการถ่ายรูปบริเวณหน้าป้ายเรือนจำกลางคลองเปรมที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ถูกเพลิงลุกไหม้อยู่ และคนร้ายซึ่งเป็นหญิงได้ยืนถ่ายรูปอยู่ที่บริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นคนร้ายทั้งสามคนได้กลับมาขึ้นรถยนต์คันดังกล่าวแล้วขับขี่หลบหนีไปด้วยกัน  
    ต่อมาได้มีการแชร์รูปภาพที่เกิดเพลิงไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวในเฟซบุ๊กของนายไชยอมร ผู้ต้องหา ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเห็นได้เป็นสาธารณะ ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวันเกิดเหตุแล้ว พบว่ารถที่ใช้ในการก่อเหตุของคนร้ายได้ขับออกมาจากบ้านพักของนายไชยอมร ผู้ต้องหา และจากการตรวจสอบเส้นทางที่รถยนต์คันดังกล่าวใช้เดินทางกลับภายหลังจากที่ก่อเหตุแล้ว ก็พบว่าได้มีการขับรถกลับไปที่บ้านพักของผู้ต้องหาเอง พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาอนุมัติหมายจับนายไชยอมร  
    จนกระทั่งวันที่ 3 มี.ค.2564 เวลาประมาณ 00.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอยู่ที่บริเวณห้องเช่าไม่ทราบเลขที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบ และพบนายไชยอมร จึงได้ทำการจับกุม ขณะนี้ผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายและซี่โครงด้านซ้าย ไม่สามารถพาตัวผู้ต้องหามาที่ศาลในวันนี้ได้ พนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้ในระหว่างการสอบสวน
    พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 112, 217, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (3) ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
    ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไป เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง ประกอบกับผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งอาจจะนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมือง
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มารดาของแอมมี่ได้มาที่ศาลอาญา และยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 90,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังแอมมี่
    จากนั้นในเวลา 17.00 น. ศาลอาญาได้มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายไชยอมร โดยศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พนักงานสอบสวนยืนยันว่าผู้ต้องหาหลบหนี จนถูกเจ้าพนักงานติดตามไปจับกุมได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ดังนั้นหากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี ในชั้นนี้จึงให้ยกคำร้อง
'แอมมี่'สารภาพเผาจริง
    มารดาของแอมมี่กล่าวว่า เมื่อศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ในวันที่ 4 มี.ค.จะมายื่นประกันตัวลูกชายอีกครั้ง โดยจะเตรียมหลักทรัพย์ 5 แสนบาท
    มีรายงานว่า หลังกรณีศาลอนุญาตฝากขังและไม่อนุญาตให้ประกันตัวแอมมี่นั้น ศาลอนุญาตให้พนักงานสอบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจก่อน ตามคำร้องระหว่างที่รักษาอาการ ดังนั้นในวันนี้จึงยังไม่มีการนำตัวผู้ต้องหาส่งเข้าเรือนจำ
    ขณะเดียวกัน ในเวลา 16.20 น. นายไชยอมร หรือแอมมี่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "The Bottom Blues" ระบุว่า การกระทำการเผาพระบรมในครั้งนี้ เป็นฝีมือของผม และผมขอรับผิดชอบไว้แต่เพียงผู้เดียว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเคลื่อนไหว หรือการเรียกร้องใดๆ เหตุผลของผมนั้นเข้าใจง่ายมาก เล่าไปถึงตอนผมโดนจับไปวันที่ 13 ตุลา ปีที่แล้ว เพนกวิ้นคือคนแรกที่โทรหาผมบนรถห้องขัง และประกาศรวมพลมวลชนทันที แต่กลับกันในครั้งนี้กวิ้นและพี่น้องของผมต้องติดอยู่ในคุกนานกว่า 20 วันแล้ว แต่ผมไม่สามารถที่จะช่วยเหลือพวกเค้าได้เลย ผมรู้สึกละอายและผิดหวังในตัวเอง
    "การเผา...ในครั้งนี้ ผมยอมรับว่าเป็นความคิดที่โง่เขลาและทำให้ตนเองต้องตกอยู่ในอันตราย แต่ความหมายที่ซ่อนอยู่ในการเผาครั้งนี้มีอยู่มากมาย เป็นสัญลักษณ์ง่ายๆ ที่หวังว่าทุกคนเข้าใจและจะมองเห็นมัน หวังว่าจะได้พบกันใหม่?? ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป III"
    ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ยืนยันว่า คณะทำงาน ก.ยุติธรรมมีหลักฐานชัดเจนในการกระทำผิดของนายไชยอมร ข้อมูลที่ส่งให้ตำรวจเป็นหลักฐานเชิงลึกที่ระบุผู้ก่อเหตุวางเพลิงได้อย่างชัดเจน ไม่ใช่ข้อมูลจากกล้องซีซีทีวีอย่างเดียว ซึ่งคงไม่สามารถเปิดเผยถึงข้อมูลเชิงลึกได้ เพราะเป็นฐานข้อมูลจากดาต้าเบส คดีอยู่ในสำนวนสอบสวนของตำรวจ หลักฐานชัดเจน ถ้าไม่ชัดเจน ตนก็ไม่กล้าพูด
    อย่างไรก็ตาม ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงคดีนายไชยอมรว่า เรื่องนี้เป็นประเด็นละเอียดอ่อน เราจะพิจารณาอย่างรอบคอบต่อไป
    ส่วนนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในขั้นกล่าวหา ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่านายไชยอมรทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ เรามีจุดยืนที่ว่าเราควรเคารพสิทธิในกระบวนการยุติธรรมที่เป็นธรรมของทุกฝ่าย และให้สันนิษฐานว่าผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยจนถึงที่สุด
ส่งจม.ให้กำลังใจเพนกวิน
    วันเดียวกัน ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีและแนวร่วมธรรมศาสตร์ ทำกิจกรรมอ่านจดหมาย 112 ฉบับ หลังตั้งโต๊ะเปิดรับจดหมายที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต ส่งกำลังใจให้นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงก์ แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร รวมทั้งได้นำจดหมายทั้ง 112 ฉบับ ฝากให้เจ้าหน้าที่ส่งให้กลุ่มแกนนำที่ถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำ
    น.ส.ปนัสยากล่าวถึงคดีของแอมมี่ว่า ทางเราไม่ปักใจเชื่อเพราะต้องเห็นหลักฐานก่อน หากถ้าเป็นแอมมี่ทำจริงๆ ก็เป็นสิทธิของเขา เพราะทุกคนล้วนมีความคิดเห็นส่วนตัว สามารถแสดงออกได้ทุกคน ซึ่งไม่น่าเกี่ยวกับมาตรา 112 และอยากให้ยกเลิกมาตรา 112 ออกมาเป็นโทษส่วนบุคคลแทน
    ที่ห้องพิจารณา 701 ศาลอาญา ศาลนัดพร้อมคู่ความคดีแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง (ชุด UN62) หมายเลขดำ อ.1308/2562 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ ฟ้องนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว กับพวกแกนนำและแนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นจำเลย รวม 18 คน ในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116, ฝ่าฝืน พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ และคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งร่วมกันชุมนุมเมื่อระหว่างวันที่ 21-22 พ.ค.2561 เพื่อเรียกร้องการเลือกตั้ง และต่อต้านคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี คสช.ที่หน้า ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และหน้าองค์การสหประชาชาติ
    โดยจำเลยพร้อมทนายความเดินทางมาศาล มีเพียงนายสิรวิชญ์ไม่ได้เดินทางมาศาล ต่อมาศาลพิจารณานัดพร้อมคู่ความเพื่อกำหนดนัดสืบพยาน ทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่ายเสร็จสิ้น สรุปโจทก์ได้เสนอพยานนำสืบต่อศาลเป็นจำนวน 51 ปาก ใช้เวลาสืบพยาน 17 นัด ส่วนจำเลยเสนอพยานนำสืบจำนวน 29 ปาก ใช้เวลาสืบ 9 นัด ศาลกำหนดสืบพยานโจทก์นัดแรก วันที่ 9 มิ.ย. 2564 นัดสุดท้ายวันที่ 20 ส.ค.2564 สืบพยานจำเลยนัดแรก วันที่ 1 ก.ย.2564 นัดสุดท้ายวันที่ 17 ก.ย. 2564 สำหรับกรณีที่นายสิรวิชญ์ จำเลยที่ 1 ขอพิจารณาคดีลับหลัง เนื่องจากอยู่ระหว่างไปศึกษาต่อที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะเดินทางกลับในเดือน มิ.ย.2564 และจำเลยอื่นที่ขอพิจารณาคดีลับหลัง ศาลอนุญาต
    ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวถึงกรณีม็อบอาชีวะไล่เผด็จการนัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และรวมพลคนเสื้อแดงแนวร่วมแดงก้าวหน้า 63 ชุมนุมที่รังสิตเดินเท้ามายังกรมทหารราบที่ 11 บางเขน วันที่ 6 มี.ค.ว่า เจ้าหน้าที่ด้านการข่าวเฝ้าติดตามอยู่ ส่วนจะมีเหตุรุนแรงหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ชุมนุมเป็นหลัก ตำรวจก็ดำเนินการในกรอบของกฎหมาย
    พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงของประเทศภายหลังที่มีเหตุการณ์เผาหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า ตอนนี้รัฐบาลมอบให้เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่อย่างไรก็ตาม ทางสภาความมั่นคงแห่งชาติได้ติดตาม สถานการณ์อยู่
    ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) นางประกายรัตน์ ต้นธีรวงศ์ กสม. ทำหน้าที่แทนประธาน กสม. กล่าวว่า ในการประชุม กสม.ด้านการบริหาร ครั้งที่ 11/2564 เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นควรหยิบยกกรณีเรื่องกลุ่ม “REDEM” จัดชุมนุมและเคลื่อนตัวไปยังบ้านพักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา และเกิดการเผชิญหน้ากันขึ้นตรวจสอบ รวมกับกรณีอาสาสมัครทางการแพทย์ที่อ้างว่าถูกจับกุมและได้รับบาดเจ็บจากปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ซึ่ง กสม.ได้หยิบยกขึ้นตรวจสอบก่อนหน้านี้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"