'แม่เพนกวิน' หอบเงินล้านประกันตัวลูกชาย วอนหยุดขัดแย้ง ความเห็นต่างไม่ใช่สิ่งผิด


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน เดินทางมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายพริษฐ์ ที่ไม่ได้รับการประกันตัวคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร และคดีชุมนุมม็อบเฟสต์

โดยนางสุรีรัตน์ เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมหลักทรัพย์จำนวน 1 ล้านบาท จากกองทุนราษฎรประสงค์ ที่ก่อตั้งโดยนายอานนท์ นำภา มาขอยื่นคำร้องต่อศาลในการขอประกันตัว ซึ่งแบ่งเป็น 2 คดี คดีละ 500,000 บาท การใช้ตนเองเป็นนายประกัน เชื่อว่าแม่จะเป็นหลักทรัพย์ที่สำคัญที่สุดของเพนกวิน และเชื่อว่าศาลจะเมตตา เพราะช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบของเพนกวิน ซึ่งตนได้เตรียมเสื้อผ้ามาให้เปลี่ยน เป็นเสื้อที่เพื่อนๆ ทำให้ ที่ผ่านมาได้เจอเพนกวินเพียงแค่มองผ่านห้องกระจกเท่านั้นไม่ได้พูดคุย แต่ก็เชื่อว่ายังมีกำลังใจที่ดี ส่วนแกนนำคนอื่นที่อยู่ในเรือนจำ ทางทนายก็มาขอยื่นประกันตัวเช่นกัน

นางสุรีรัตน์ กล่าวด้วยว่า ความเห็นต่างไม่ใช่สิ่งที่ผิด นั่งกินข้าวด้วยกันได้ อยู่กันอย่างมีความสุขดีกว่าไหม ชีวิตมันสั้น อยู่อย่างให้คนรุ่นหลังเป็นตัวอย่าง บางอย่างเราสอนเด็ก แต่ถ้าการกระทำมันขัดแย้งกับสิ่งที่เราสอน ไม่มีประโยชน์ เด็กเห็นจากสิ่งที่เราทำ เราสอนอะไรกับเด็กเราก็ทำเป็นตัวอย่างให้เด็กดู วันหนึ่งเราไม่อยู่ในโลกนี้เขาจะได้ภูมิใจและคิดถึงเราด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"