สวีเดนสอบก่อการร้ายไล่แทงคนกลางเมืองเจ็บ7


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจสวีเดนกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งไล่แทงคนบาดเจ็บอย่างน้อย 7 คนในเมืองเวตลันดาเมื่อวันพุธ ว่าอาจเป็นคดีก่อการร้าย

    ชายผู้ก่อเหตุซึ่งอายุประมาณ 20 ปีเศษ โดนตำรวจยิงขาได้รับบาดเจ็บถูกส่งโรงพยาบาล ส่วนเหยื่อของเขา ตำรวจออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดียืนยันว่ามี 7 ราย ปรับลดจากยอดที่รายงานก่อนหน้านี้ว่ามี 8 ราย

    เหตุการณ์เกิดในช่วงเที่ยงของวันพุธตามเวลาท้องถิ่นในเมืองเวตลันดา เมืองในภาคใต้ของสวีเดนที่มีประชากรราว 13,000 คน ตำรวจบอกกับเอเอฟพีว่า ชายคนนี้ใช้ "อาวุธมีคม" ในการก่อเหตุ แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าเขาใช้มีด

    แรกเริ่มตำรวจสืบเหตุการณ์นี้เป็นคดี "พยายามฆ่า" แต่ต่อมาในแถลงการณ์ของตำรวจกล่าวว่า คดีนี้ต้องสงสัยว่าเป็นการก่อการร้าย แต่คำแถลงไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม บอกเพียงว่าตำรวจกำลังพยายามสืบหามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุและกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยข่าวกรอง

    ข้อมูลจากโรงพยาบาลในเมืองเยินเชอปิงที่คนเจ็บถูกส่งไปรักษาตัวกล่าวว่า ผู้บาดเจ็บ 3 รายมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ และอีก 2 รายอาการสาหัส

    ผู้ต้องสงสัยรายนี้อาศัยอยู่ในพื้นที่นั้น และเคยมีประวัติก่อคดีเล็กๆ น้อยๆ ตำรวจไม่ได้บอกชัดว่าเขาเป็นพลเมืองสวีเดนหรือไม่ และไม่ได้เปิดเผยถึงอาการของเขา แต่บอกว่าเขายังสามารถให้การได้

    อย่างไรก็ดี สื่อหลายสำนักของสวีเดนรายงานว่า เขาเป็นชายชาวอัฟกันอายุ 22 ปี ที่เดินทางมาสวีเดนเมื่อปี 2561

    ประเทศสแกนดิเนเวียแห่งนี้เคยเผชิญเหตุการณ์โจมตีก่อการร้ายมาแล้ว 2 ครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อเดือนธันวาคม 2553 ชายคนหนึ่งระเบิดฆ่าตัวตายใจกลางกรุงสตอกโฮล์ม ตัวเขาเสียชีวิตและทำให้คนสัญจรผ่านมาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อีกครั้งในเดือนเมษายน 2560 ผู้ขอลี้ภัยชาวอุซเบกิสถานหัวรุนแรงรายหนึ่งขับรถกระบะที่ขโมยมา พุ่งชนคนเดินเท้าในกรุงสตอกโฮล์ม ทำให้มีคนเสียชีวิต 5 ราย เขาถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"