ขนส่งโคราชตรวจเข้มรถควันดำ ป้องกันฝุ่นพิษ จับปรับ 5 พัน พ่นสีห้ามใช้รถทันที


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.64 - ที่บริเวณถนนมิตรภาพ หน้าศูนย์การค้าเดอะมอลล์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยทหารจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 21 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กว่า 20 นาย ตั้งจุดตรวจวัดควันดำแก้ปัญหามลภาวะจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และ PM 10 เพื่อตรวจรถยนต์ รถบรรทุก รถรับจ้างสาธารณะไม่ประจำทาง ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลที่ทำให้เกิดควันดำและยังนำมาใช้บนท้องถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีรถบรรทุกและรถส่งของวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก ซึ่งควันจากท่อไอเสียเป็นอีกสาเหตุสำคัญของปัญหามลภาวะจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และ PM 10

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหามลพิษโดยได้วางมาตรการในการตรวจวัดรถยนต์ทุกชนิดที่มีควันดำเกินกว่ามาตรฐานกำหนด ซึ่งเป็นมาตรการที่จะช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ เป็นการป้องกันค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่ให้เกินค่ามาตรฐานกำหนด ตามแนวทางที่ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวในการป้องกันค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน โดยได้มีการตั้งจุดตรวจตามถนนสายต่างๆเพื่อป้องกันและควบคุมไม่ให้มีการนำรถที่มีค่าควันดำเกินมาตรฐานออกมาใช้ตามท้องถนนซึ่งจะ เป็นการเพิ่มค่าฝุ่นละอองในอากาศ และในช่วงนี้เข้าสู่ช่วงหน้าแล้ง จึงได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้สุ่มตรวจรถยนต์ทุกชนิด

"มีการตั้งจุดตรวจมาตั้งแต่วันที่ 2-4 มีนาคม ตามถนนสายหลัก ได้เรียกตรวจรถยนต์ทั้งหมดกว่า 140 คัน แจ้งเตือน 4 คัน และพบรถยนต์ที่มีควันดำเกินค่ามาตรฐานทั้งหมด 10 คัน ในส่วนผลการตรวจวัดควันดำสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 มีการเรียกตรวจทั้งสิ้น 7,917 คัน พบรถที่มีควันดำเกินและห้ามใช้ 320 คัน จึงได้ดำเนินการจับปรับรายละ 5,000 บาท และพ่นสีห้ามใช้รถทันที ทั้งนี้ทางจังหวัดฯจะได้มีการสุ่มตรวจรถยนต์ที่วิ่งผ่านจังหวัดนครราชสีมาไปตลอดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้มงวดรถที่มีควันดำต่อไป"ผู้ว่าฯนครราชสีมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"