'สมพงษ์' กังวลใจจุดยืน ส.ว.ประกาศคว่ำร่างรธน. เหน็บต้องรอให้รัฐประหารอีกหรือถึงจะแก้ได้


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.64 - ที่รัฐสภา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ส.ว.เหมือนจะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญวาระ 3 ว่า รู้สึกกังวลใจและเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคอนโทรลได้ ต้องยอมรับว่ารัฐธรรมนูญถือเป็นกฎหมายแม่บทที่จะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ หากแก้ไขไม่ได้ ก็คิดว่าคงไปแก้ไขปัญหาอื่นรวมถึงเศรษฐกิจไม่ได้เช่นกัน เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกัน ดังนั้นหากจะไม่ผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะต้องมีเหตุผล พร้อมถามกลับว่าหากสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นที่ออกกฎหมายแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้ แล้วจะแก้ไขด้วยวิธีใดหรือจะต้องรอให้มีการรัฐประหาร

"อยากถามกลับว่ารัฐธรรมนูญเดิมดีที่สุดแล้วหรือ ถ้าไม่รับร่างก็ต้องมีเหตุผล เพราะหมายถึงว่าไม่มีทางแก้ไขได้หรือไม่ แล้วจะรอให้รัฐประหารอีกทีหรือไม่ เพราะรัฐธรรมนูญแก้ไม่ได้ ผมเป็นผู้แทนมา 30 กว่าปี สภาผู้แทนราษฎรเป็นที่ออกกฎหมาย หากแก้ไม่ได้เชื่อว่าจะทำให้เกิดปัญหา" นายสมพงษ์ กล่าว

นายสมพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่สมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทยเข้าพบ เพื่อนำข้อมูลหลักฐานความไม่โปร่งใสในการทำงานของรัฐมนตรีมามอบให้ว่า ข้อมูลบางส่วนพรรคมีอยู่แล้วและจะได้รวบรวมเพื่อยื่นไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป โดยในวันพุธที่ 10 มี.ค.นี้ จะไปยื่นให้เอาผิดในส่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"