ศาลให้ประกันตัวหนุ่มใส่เสื้อ 'เราหมดศรัทธาฯ' โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ได้ทำการปล่อยตัวนายทิวากร วิถีตน ชาวขอนแก่น ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว พร้อมตั้งข้อหา 3 ข้อ ประกอบด้วยความผิดทางอาญา ม.112, ม.116 และมาตรา 14 ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ภายหลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น ได้นำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังระหว่างสอบสวนที่ศาล จ.ขอนแก่น ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น โดยมี่ทีมทนายความของนายทิวากร ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในหลักทรัพย์เป็นเงินสด 150,000 บาท

นายทิวากร กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมแล้วนำตัวมาที่ สภ.ท่าพระ อันมีเหตุมาจากสาเหตุการโพสต์เรียกร้องให้สถาบันกษัตริย์หยุดใช้ ม.112 กับประชาชน ที่ผ่านมาตนใช้ความระมัดระวังในการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ถือเป็นเจตนาดี ตรงไปตรงมา จริงใจ สุภาพ ไม่มีคำดูหมิ่นและอาฆาตมาดร้าย จึงรู้สึกแปลกใจที่มีเจ้าหน้าที่มาจับกุมตัวในวันนี้

"เป็นมาตรการที่ผิดพลาดของรัฐบาลที่ใช้มาตรการทางกฎหมายกับประชาชน โดยไม่พิจารณาถึงความเหมาะสม ขอเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดดำเนินคดีมาตรา 112 กับประชาชน"นายทิวากร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้จากกรณีใส่เสื้อเราหมดศรัทธาฯ นายทิวากร วิถีตน เคยถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่เข้าทำการบังคับรักษาที่ รพ.จิตเวช ขอนแก่น และเมื่อปลายปี 2563 นายทิวากร ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศว่าจะยุติการเคลื่อนไหวการเมืองในโซเชียลอย่างสิ้นเชิง แต่ก็กลับมาโพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งในช่วงหลังๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"