ช่วงนี้เนื้อหอม


เพิ่มเพื่อน    

 ช่วงนี้ “เสี่ยโอ๋” ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กำลังเนื้อหอม หลังมีข่าวติดโผคณะรัฐมนตรี (ครม.)

         ไปไหนมาไหน ทั้งสื่อ นักการเมือง เรียก “เสี่ยโอ๋” มีคำนำหน้ารัฐมนตรีก่อนกันทุกคน จนหลังๆ มานี้ เจ้าตัวชักจะเริ่มเขิน

        พอเค้นถามว่า ตกลงได้หรือไม่ได้ “เสี่ยโอ๋” ท่องคาถาบทเดียวกับ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่รู้ๆ อย่างเดียว

         วันนี้ขอทำหน้าที่เป็น ส.ส. และเด็กดีของ “ลุงป้อม” กับ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ส่วนจะสมหวังหรือไม่ “เสี่ยโอ๋” บอกแล้วแต่ผู้ใหญ่จะเมตตา

         วันก่อนเจอหน้าที่พรรคพลังประชารัฐ หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคที่มี “ลุงป้อม” เป็นประธาน นักข่าวแกล้งแซว หาก “เสี่ยโอ๋” ได้เป็นรัฐมนตรีจริง สงสัยพรรคพลังประชารัฐต้องเฟ้นหาเลขานุการวิปรัฐบาลคนใหม่มาแทนที่

          “เสี่ยโอ๋” รีบบอก งานเลขานุการวิปรัฐบาลง่ายจะตาย คนในพรรคพลังประชารัฐเป็นได้หลายคน ทำเอานักข่าวหัวเราะชอบใจกับคำตอบ

        ระหว่างเมาธ์ปรากฏว่า “เสี่ยปาน” วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาล เดินเข้ามาพอดี ปรี่เข้าไปกอดคอ “เสี่ยโอ๋” ก่อนจะร่ายบทกลอนทำนองอวยพร

        นักข่าวเลยหยอก “หากพี่โอ๋ไปเป็นรัฐมนตรีจริง ใครจะช่วยงานพี่วิรัชที่วิปฯ เหนื่อยแน่ๆ” ประธานวิปรัฐบาล รีบช่วยน้องเลิฟ บอกไม่เป็นไร สบายมาก

        ระดับ “เสี่ยปาน” งานวิปรัฐบาลแค่นี้จิ๊บๆ หากเลขานุการวิปฯ จะไปได้ดี สนับสนุนเต็มพิกัด เพราะที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่า ก้มหน้าก้มตาทำงาน ไม่เคยออกมาเรียกร้องเก้าอี้สักครั้ง

         แถมงานนี้หลายคนแอบเอาใจช่วย เพราะที่ผ่านมา จ.สิงห์บุรี ฐานเสียง “เสี่ยโอ๋” ไม่เคยมีรัฐมนตรีสักคน เป็น ส.ส.มาก็หลายสมัย ควรถึงเวลาสักที อิอิ.

             ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"