โค้งสุดท้ายเดือด จับตา‘ประวิตร’ ลุยเลือกตั้งซ่อม


เพิ่มเพื่อน    

  โค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ ขนทัพใหญ่ลงพื้นที่อ้อนชาวบ้าน ขอคะแนนเสียง จับตา "บิ๊กป้อม" ปราศรัยช่วยลูกพรรค "ราเมศ" อัด "กรณ์" เลิกเหน็บแนม ย้ำหาเสียงสุจริต เด็กเพื่อไทยร่วมแขวะ ส.ส.ประชาธิปัตย์บางคน คิดเป็นใหญ่คุมทั้งจังหวัด

    การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ในวันอาทิตย์ที่ 7มีนาคม ช่วงนี้ถือเป็นโค้งสุดท้าย แต่ละพรรคต่างงัดกลยุทธ์และระดมแกนนำพรรคช่วยผู้สมัคร ขอคะแนนจากประชาชนอย่างเข้มข้น โดยพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วันที่ 5 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. พร้อมแกนนำ อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รองหัวหน้าพรรค, นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ช่วงค่ำวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตรจะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร
    นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค ปชป. กล่าวถึงกรณีนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กำชับคนในพรรคให้เคารพกฎหมายในการเลือกตั้งซ่อม อย่าให้มีการซื้อเสียงว่า การกล่าวหาเหน็บแนมกันในทางการเมืองสมัยนี้ไม่ควรมี พรรคยึดหลักการหาเสียงตามกระบวนการเลือกตั้งที่ยึดความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด เน้นบอกกล่าวนโยบายให้พี่น้องประชาชนทราบ เพื่อให้เห็นว่าพรรคเป็นที่พึ่งได้ในทุกสถานการณ์ การที่บอกให้นายชวนเตือนคนในพรรค ให้เคารพกฎหมาย อย่าให้มีการซื้อเสียง
    "นายกรณ์ไม่ต้องกังวล นายชวนอยู่บนเส้นทางการเมืองมาอย่างยาวนานเป็นที่ประจักษ์ ในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต นายชวนต่อต้านการทำผิดกฎหมาย ต่อต้านการซื้อเสียง ต่อต้านคนทรยศพรรค ทรยศประชาชนมาโดยตลอด ไม่ว่าหน้าไหน พรรคใด หากทำผิดกฎหมายไม่มีใครได้รับการยกเว้น หากเราต้องการเรียกหาการเมืองสุจริต ทุกคนก็ต้องช่วยกัน ทั้งวาจา ทั้งการกระทำ" นายราเมศกล่าว
    นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ส.ส พรรค ปชป.บางคนเปิดเผยถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช มีทหารบางคนออกมาบีบกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยพรรคการเมืองหนึ่งว่า เข้าใจความรู้สึกของคนพูด พรรคเพื่อไทยก็โดนในการเลือกตั้งซ่อม จ.ขอนแก่น จ.กำแพงเพชร แต่ไม่เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับฝ่ายค้านจะเกิดกับฝ่ายรัฐบาลด้วยกัน ถ้ามันเกิดขึ้นจริง มันเป็นสิ่งชี้ให้เห็นว่าการเมืองปัจจุบันมองชัยชนะเป็นเรื่องสำคัญมากกว่ามิตร ส่วนตัวเคยได้รับสัญญาณจาก ส.ส นครศรีธรรมราชบางคน จะไม่ยุ่งการเมืองท้องถิ่น แต่มาวันนี้ครอบงำการเมืองท้องถิ่นทั้งจังหวัด
    "อยากเตือน จ.นครศรีธรรมราชมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตระกูลไหนอยากใหญ่ อยากครอบจังหวัดนี้ ให้ศึกษาเรื่องในอดีตให้ดี ส่วนมากมีอันเป็นไป ในฐานะเคยเป็นโฆษกกระทรวงมหาดไทย อยากเตือนไปยังผู้ว่าราชการและผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ให้ตั้งอยู่บนหลักการที่ถูกต้อง ตรงไปตรงมา ไม่อยากให้เป็นไปตามข่าวที่ได้รับมา การเมืองมีการเปลี่ยนแปลงตลอด อย่าตามใจตัณหานักการเมือง ขอให้ยึดหลักความถูกต้อง แล้วจะอยู่อย่างสง่างาม" นายพิพัฒน์ชัยกล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"