ไม่แพ้ 'ปชป.' มั่นใจ 'พงศ์สินธุ์' เข้าวินเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีฯ


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.50 น.  ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการปิดท้ายการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ ปราศรัยบนเวทีว่า มีคนปล่อยข่าวถ้าไม่เลือกเขาโครงการรัฐบาลต่างๆจะยกเลิก ขอบอกว่าพูดโกหกทั้งนั้น ยังไม่เป็นส.ส. ยังโกหกขนาดนี้ ถ้าได้เป็นส.ส.แล้วจะโกหกขนาดไหน แต่ตนเป็นรัฐมนตรีช่วยมหาดไทยพูดไม่โกหก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบให้ตนเป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนไทย ดูแลจังหวัดสงขลาและนครศรีธรรมราช นี่คือคนที่นายกรัฐมนตรีมอบให้ดูแลจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดสงขลา เพราะฉะนั้นโครงการต่างๆของรัฐบาลเดินหน้าไม่มียุติ ไม่มียกเลิก ไม่โกหกดังนั้น อย่ามาขู่ชาวบ้านอย่างนี้ 

"นอกจากนี้ยังมีเรื่องโกหกที่ 2 มีคนบอกว่าประชาธิปัตย์ไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้พัฒนาอะไรในพื้นที่ภาคใต้ ถามว่าความจำสั้นหรือ ตั้งแต่ยุครัฐบาลนายชวน หลีกภัย ทำโครงการนมโรงเรียนให้เด็กนักเรียนได้กินในอดีตปี 36 จนถึงปัจจุบัน นี่หรือที่เรียกว่าไม่ทำอะไร หรือจะเป็นโครงการอาหารกลางวันของนักเรียนก็เริ่มจากสมัยรัฐบาลนายชวน นี่คือผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ เราสร้าอนาคตให้ประเทศ เพื่อให้คนไปสร้างชาติ อย่างไรก็ตาม เรายังทำถนน 4 เลนทั่วภาคใต้ก็เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลนายชวนที่พรรคประชาธิปัตย์พัฒนาพื้นที่และไม่ได้ทำเฉพาะภาคเรา แต่ได้สร้างพื้นฐานทั่วประเทศให้ทุกภาคมีถนน 4 เลน ทั้งหมดเป็นผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ แล้วใครหน้าไหนที่มาบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีผลงาน" นายนิพนธ์ กล่าว

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า เล่นการเมืองอย่าโกหก พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคสถาบัน 75 ปีมาแล้ว เราไม่ใช่พรรคที่อยากจะให้ใครเป็นนายกฯ เราก็มาตั้งพรรคสนับสนุนชั่วครั้งชั่วคราว พูดได้ว่าเราเป็นพรรคคู่บ้านคู่เมืองตลอด 75 ปีที่สร้างคนเป็นรุ่นๆ เพื่อพัฒนาชาติไทย 75 ปีที่พรรคประชาธิปัตย์อยู่มาย่อมมีบางสิ่งบางอย่างที่ผิดพลาด หากมีสิ่งใดผิดใจพี่น้องไปต้องกราบขอโทษ และต้องจำไว้ว่าคนเล่นการเมือง ถ้าพูดโกหกแต่เริ่มต้นอย่าเลือก

นายนิพนธ์ กล่าวด้วยว่า พรุ่งนี้เหลือเวลาอีก 1 วัน ใครมีรถให้เอาไปเติมน้ำมันให้พร้อม เพื่อวันเลือกตั้ง วันที่ 7 มีนาคม จะได้ออกมาเลือกนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัครเบอร์3 ให้สืบทอดสืบสานพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ทั้งนี้ ถ้าเลือนายพงศ์สินธุ์จะได้ของแถมเป็นตนด้วย

จากนั้นเวลา 19.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยว่า ตอนเดินหาเสียงตนถามพี่น้องว่านาย พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัครเบอร์  3 ของพรรคจะชนะหรือไม่ ได้รับคำตอบชัดเจนว่าไม่รู้ว่าชนะหรือไม่ แต่รู้อย่างเดียวว่า "ไม่แพ้ และขออย่างเดียวอย่ายกเลิกโครงการประกันรายได้ ยืนยันไม่ยกเลิกแน่นอน"

"มีบางคนบอกเขาว่าถ้าเลือกเบอร์สาม โครงการคนละครึ่งจะถูกยกเลิก คนในเขตเลือกตั้งที่ 3 จะไม่ได้โครงการคนละครึ่งหรือแม้แต่โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ผมบอกกับพี่น้องเลยว่าถ้าวันที่ 7 มีนาคม  ประชาธิปัตย์หมายเลข 3 ชนะโครงการคนละครึ่งยังอยู่เหมือนเดิมทุกประการ เพราะโครงการนั้นไม่ใช่ส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่ง  แต่เป็นนโยบายของคณะรัฐมนตรี คนที่ยกมือให้กับโครงการนี้ก็คือผม และรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์อีก 6 คนก็ยกมือให้กับโครงการคนละครึ่งและโครงการเราชนะ ดังนั้นใครก็ตามที่ไปบอกว่าถ้าเลือกเบอร์ 3 แล้วจะยกเลิกคนละครึ่งมันพูดเหมือนเรากินแกลบ มันคิดว่าเราไม่สบาย แต่จริงๆคือคนที่พูดมันไม่สบายมากกว่า นี่คือสิ่งที่ผมอยากทำความเข้าใจกับทุกคน" นายจุรินทร์ กล่าว และว่า ตนเห็นป้ายโฆษณาของพรรคการเมืองบางพรรค บอกว่าถ้าเลือกพรรค...เท่ากับสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เขาพูดอย่างนี้ อยากถามว่าลืมประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลไปแล้วหรือ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"