สะพัดคืนหมาหอนเมืองคอนดุ


เพิ่มเพื่อน    

 

กกต.ตีปี๊บเลือกตั้งซ่อมเมืองคอนพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ปัดข่าวกองทัพแทรกแซง ขณะที่สมรภูมิพื้นที่เดือดฝุ่นตลบ ไล่บี้กันเลือดซิบ เจ้าถิ่น ปชป.โหมหาเสียงหนัก ขณะที่ พปชร.ถึงขั้นพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บนไอ้ไข่-จตุคามฯ ขอพรปักธงชัยในพื้นที่  ด้านพรรคกล้าปูดขนกว่า 40 ล้านจ่ายคืนหมาหอน

    เมื่อวันศุกร์ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายปกรณ์ มหรรณพ กกต. กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค.นี้ว่า    สถานการณ์การเลือกตั้งที่จังหวัดนครศรีธรรมราชยังปกติ ไม่มีเรื่องร้องเรียนเข้ามา การหาเสียงและผู้สมัครต่างให้ความร่วมมือกับ กกต.เป็นอย่างดี   
    "ยังไม่ทราบเรื่องที่มีการกล่าวว่าใช้กองทัพเข้ามาช่วยหาเสียงเลือกตั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างเราพร้อมที่จะตรวจสอบ แต่สิ่งที่ กกต.จะตรวจสอบก็ขอให้มีพยานหลักฐาน ซึ่งยินดีพร้อมรับฟังและพร้อมดำเนินการ รวมทั้งการเลือกตั้งเทศบาลทั่วประเทศ ก็มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ในวันที่ 28 มี.ค.นี้เช่นกัน" นายปกรณ์ระบุ  
    ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีรัฐมนตรีลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องระวังข้อกฎหมายหรือไม่ ว่าก่อนหน้านี้ได้มีการสอบถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแล้วว่าอะไรทำได้หรือทำไม่ได้ คงไม่ต้องไปย้ำเตือน ท่านที่ลงไปคงทราบอยู่แล้ว เพราะผ่านมาหลายครั้งแล้ว เคยลองมาแล้วหลายครั้ง และยังคงจะมีอีกหลายครั้ง
     ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช  นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปฝ่ายรัฐบาล ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมรัฐมนตรีและ ส.ส. ประมาณ 40 คน จะลงมาช่วยนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ลงพื้นที่หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช โดยจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วงเย็นวันนี้ ที่โรงเรียนชะอวดวิทยาคม อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดย พล.อ.ประวิตรจะขึ้นเวทีปราศรัยอย่างแน่นอนในช่วงหลังเวลา 20.00 น. เพื่อไม่ให้ถูกวิจารณ์ว่าใช้เวลาราชการหาเสียง
    ที่โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.เอกประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ตลาดนัดควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด ถึงความมั่นใจว่า ถ้าไม่มั่นใจก็คงไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม และที่มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นเพราะนโยบายของรัฐบาลที่ช่วยเหลือทุกเรื่องให้ ไม่ว่าจะเป็นการเกษตรหรือเรื่องน้ำ รวมทั้งที่อยู่อาศัย ถ้าสื่อคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคพปชร.ชนะ ตนก็คิดว่าชนะ ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตรจะขึ้นปราศรัยด้วยหรือไม่ เพราะคนอยากเห็นลีลาการปราศรัยครั้งแรก พล.อ.ประวิตรกล่าวย้อนว่า “มันเรื่องของผม ผมไม่ใช่เฉลิม”
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. พล.อ.ประวิตรพร้อมด้วยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค, นายสันติ พร้อมพัฒน์ ผอ.พรรค และนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรค พปชร. ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และไหว้ขอพรจตุคามรามเทพ ที่วัดนางพญา ต.ปากนคร อ.เมืองฯ จ.นครศรีธรรมราช
    ด้านนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ประสานงานเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช มั่นใจพรรคปักธงได้แน่ แม้พรรคเดิมคือประชาธิปัตย์จะเข้มแข็ง แต่ ณ วันนี้มีความนิยมไม่เกิน 18% นอกนั้นเป็นคะแนนนิยมของรัฐบาลที่มีต่อตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงทำให้มั่นใจได้ถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ที่นั่ง ส.ส.ภาคใต้เพิ่มขึ้นแน่นอน
    นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่จังหวัดนครศรีธรรมราชและกล่าวพาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ว่า นายจุรินทร์ก็ต้องหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรค แต่การปราศรัยที่พาดพิงพรรคการเมืองอื่นหรือบุคคลอื่นในลักษณะเช่นนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เป็นการดูถูก และพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น จะทำให้ประชาชนเข้าใจในตัวพรรคพลังประชารัฐหรือนายกฯผิดไป
     “ผมเองก็พอทราบ มีพรรคการเมืองในรัฐบาลที่จ้องแต่ขออนุมัติวงเงินใน ครม.โดยไม่ได้มีแนวความคิดช่วยเหลือหาเงินช่วยรัฐบาลเลย ใช้แต่เงินแก้ปัญหาเพื่อหาเสียงให้มีผลงาน ขอเงินในครม.ลูกเดียว อย่างนี้ใครก็เป็นรัฐมนตรีได้ ถ้าขอเงินลูกเดียวไม่ต้องใช้สมองแก้ปัญหา ไม่คิดริเริ่มมาตรการใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงตามยุคดิจิทัล” นายสุภรณ์กล่าว
         นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรรคการเมืองที่ระบุว่าตัวเองเป็นสถาบันทางการเมือง ไม่เหมือนพรรคการเมืองบางพรรคที่ตั้งมาเพื่อสนับสนุนให้ใครคนใดคนหนึ่งขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น คงต้องตีความคำว่าสถาบันทางการเมืองกันใหม่หมด เพราะหากเป็นสถาบันทางการเมือง แต่ไม่ได้ทำประโยชน์อะไรให้ประชาชนได้นึกถึงเลย ก็ไม่มีประโยชน์อะไรกับประชาชน
    "นอกจากการพูดสร้างภาพ แล้วก็อาศัยกินบุญเก่าที่คนรุ่นเก่าๆ เขาทำสิ่งดีๆ ทิ้งไว้ให้ไปวันๆ ถ้าเป็นแบบนั้น ก็ขอเป็นพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุนนายกรัฐมนตรีที่เป็นคนดี รักชาติ รักประชาชน ทำงานด้วยสมองและหัวใจในการรับใช้ประเทศชาติและประชาชนด้วยความมุ่งมั่นยังดีกว่า" นายธนกรระบุ
      วันเดียวกัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า เวลานี้ ส.ส.พรรค พปชร.ก็ลงพื้นที่มาช่วยกันจำนวนมาก ดังนั้นประเมินผลเบื้องต้นแล้วมั่นใจว่าจะชนะ ส่วนการเดินทางไปวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้จุดประทัด 5 แสนนัด บนไหว้ขอพรไอ้ไข่ พร้อมกับถวายไก่หนึ่งคู่ ชื่อโชคดีและมาเฟีย เพื่อขอให้ผู้สมัครของพรรค พปชร.ชนะการเลือกตั้ง และมีโอกาสทำงานให้บ้านเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน และให้พรรคพลังประชารัฐจงเจริญ และไม่ได้ขอเรื่องการเป็นรัฐมนตรี
    ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตเรื่องการใช้รถราชการ มาช่วยพรรคการเมืองหาเสียง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ช่วงนี้ตนเองมาตรวจราชการ จึงความจำเป็นต้องใช้ เพราะการเดินทางต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยกับคณะ และจากนี้จะเดินทางไปตรวจราชการต่อที่ จ.สงขลา
    ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวตอบโต้นายสุภรณ์ ที่กล่าวหาว่าใครก็เป็นรัฐมนตรีได้ เพราะขอเงินลูกเดียว ไม่ต้องใช้สมองนั้น ว่าขอเตือนคนพูดว่าควรใช้สมองคิดมากกว่า เพราะแค่พูดก็ยังไม่มีปัญญาพอจะสื่อสารออกมาอย่างสร้างสรรค์ได้เลย นายสุภรณ์อย่าทำตัวอยากดังจนเกินงาม ชาวบ้านในเขตพื้นที่ที่เป็นพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง ชาวสวนปาล์ม อ่านข่าวคุณสุภรณ์แล้วไม่พอใจมาก และฝากให้ตบปาก เพราะดูถูกนโยบายที่ดีที่ช่วยเกษตรกร แต่ตนคงไม่ทำ เพราะเสียดายมือ ไม่อยากเปลืองสเปรย์ฆ่าเชื้อ
    "เกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์มฝากบอกไปยังนายกรัฐมนตรีว่า หากให้คนแบบนี้ออกมาตอบโต้ ก็จะเป็นกาลกิณีกับรัฐบาล เราอย่าเปิดศึกกันเลย เงียบๆ บ้างก็ดี เพราะหากเป็นแบบนี้ก็ไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย และไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ช่วยกันทำงานเพื่อประชาชนและประเทศจะสร้างสรรค์กว่า" นายราเมศระบุ
    ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช เข้าโค้งสุดท้ายแล้ว วันนี้ทุกพรรคการเมืองก็จะจัดปราศรัยใหญ่ปิดสนาม ซึ่งจะมีการระดมขุนพลหรือแกนนำของพรรคขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้กับผู้สมัครของพรรคตัวเอง
    "แต่ที่ทุกฝ่ายจับตามองมากที่สุดก็คือเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ ที่จัดเวทีแบบเผชิญหน้ากัน ตั้งเวทีใกล้กันในเขตเทศบาลตำบลชะอวด โดยพรรคประชาธิปัตย์ยึดสมรภูมิใจกลางเมือง ตั้งเวทีใหญ่หลังสถานีรถไฟชะอวด ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ต้องหลีกทางขอไปตั้งเวทีใหญ่ที่โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร และข่าวล่าสุดแจ้งว่า อาจจะย้ายหนีไปตั้งเวทีที่สี่แยกควนหนองหงษ์ เพื่อต้องการระดมผู้สนับสนุนจาก อ.จุฬาภรณ์มาร่วมด้วย แต่พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดเวทีปราศรัยให้กับพี่น้องชาวจุฬาภรณ์ โดยเฉพาะที่สนามหน้าที่ว่าการ อ.จุฬาภรณ์" นายเทพไทกล่าว
    ด้านนายธันวา ไกรฤกษ์ โฆษกพรรคกล้า โพสต์ข้อความแสดงความเห็นหลังลงพื้นที่ช่วยหาเสียงศึกเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช ระบุว่า ได้มีโอกาสลงมาช่วยหาเสียงที่นครตั้งแต่เมื่อวาน คนพูดกันเยอะว่าเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้บางพรรคซื้อเสียงหนักมาก ทั้งที่จ่ายไปแล้วบางส่วนและที่รอจะซ้ำในวันคืนหมาหอน เท่าที่ได้ยินข้อมูลเบื้องต้น ตัวเลขไม่ต่ำกว่า 40 ล้าน แต่แทนที่จะดีใจว่ามีการซื้อเสียงแข่งกันแล้วได้เงินเยอะขึ้น ชาวบ้านกลับแสดงท่าทีเป็นทุกข์กับสถานการณ์ทางการเมืองของนครศรีธรรมราชวันนี้ ที่นักการเมืองแจกเงินกันแบบไม่ต้องอายฟ้าดิน ไม่ต้องแคร์กฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการรณรงค์ นายกรณ์และคณะยังช่วยกันติดสติกเกอร์ข้อความคาดลงบนป้ายหาเสียงว่า "กาเบอร์ 1 ชัดเจนพี่เณรบูรณ์" และ "ออกมา! ช่วยกล้าล้มยักษ์" เพื่อขอคะแนนเสียงประชาชนในพื้นที่เลือกนายสราวุฒิ เบอร์ 1.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"