อิทธิพลปัดทาบ นั่งแท่น‘ดีอีเอส’ พท.แนะรื้อศก.


เพิ่มเพื่อน    

  “อิทธิพล” ย้ำยังไม่มีการทาบทามทางการโยกเก้าอี้นั่งดีอีเอส “ธนกร” ให้เชื่อมั่น “ลุงตู่” เลือกคนดีมานั่งบริหารประเทศ เพื่อไทยรุมสับเก้าอี้ดนตรี แนะปรับทีมเศรษฐกิจ

เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะถูกโยกไปนั่ง รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) รอบใหม่ว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการทาบทามหรือประสานงานอะไรพิเศษจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือผู้ใหญ่คนใดในพรรค ทั้งแบบทางการและไม่เป็นทางการ เช่นเดียวกับกระแสข่าว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พรรค พปชร. ที่มีข่าวว่าจะทำหน้าที่ รมว.วัฒนธรรม น่าจะเป็นการเดาจากการที่ น.ส.ตรีนุช เข้าไปมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ
นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า การปรับ ครม.ทุกอย่างไม่มีปัญหาอะไร มั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม จะเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถ และมีความซื่อสัตย์สุจริต มาทำงานให้ประชาชน ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การปรับ ครม.ใหม่ในทำนองเสียหาย สมบัติผลัดกันชมนั้น ไม่ได้ถือสาอะไร เพราะเป็นฝ่ายค้านมานาน คงอยากกลับมาเป็นรัฐบาลบ้าง แต่ควรเอาเวลาไปสร้างความสมานฉันท์ภายในพรรคตัวเองก่อนจะดีกว่า
ขณะที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรค พท. กล่าวประเด็นนี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ทำเหมือนกับว่าเป็นการปรับ ครม.ทั่วไป ไม่มีอะไรที่ผิดปรกติ ทั้งที่ในความเป็นจริงรัฐมนตรีทั้ง 3 คนของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์พ้นจากความเป็นรัฐมนตรีจากการถูกศาลพิพากษาจำคุก ประชาชนจึงตั้งคำถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นคนตั้งรัฐมนตรีที่มีปัญหาเข้ามาจะรับผิดชอบอย่างไร ถ้าเป็นผู้นำในต่างประเทศ ต้องแสดงความรับผิดชอบโดยการแถลงลาออกทันที แต่กรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ แม้แต่จะแถลงขอโทษประชาชนยังไม่กล่าวขอโทษเลย
นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย คณะทำงานเศรษฐกิจพรรค พท. กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์พิจารณาปรับเปลี่ยน ครม.เศรษฐกิจของรัฐบาลทั้งหมดแบบยกแผง เพราะบริหารเศรษฐกิจล้มเหลวมาโดยตลอด โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่ขาดความรู้ความสามารถ ก็ควรจะออกไปเป็นคนแรก และตามด้วยลูกทีมทั้งหมด
“อยากให้ประชาชนได้เปรียบเทียบแนวคิดของ ครม.เศรษฐกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ กับแนวคิดของคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กลุ่มแคร์ และพี่โทนี่ในคลับเฮาส์ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน และจะทราบดีว่าใครจะสามารถนำพาประเทศให้พัฒนาต่อไปได้ดีกว่ากัน
วันเดียวกัน น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. กล่าวถึงการเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการพรรค พปชร. กรณีลงมติงดออกเสียงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ได้ชี้แจงเหตุผลกับคณะกรรมการแล้ว บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้ชี้แจงตามข้อเท็จจริง
“มั่นใจว่าสิ่งที่ทำอยู่บนความสุจริต ชอบธรรม จึงหวังว่าคณะกรรมการฯ จะให้ความเป็นธรรม ส่วนมติจะออกมาเป็นอย่างไร พวกเราก็พร้อมน้อมรับ แต่เชื่อว่าผู้ที่ทำด้วยความสุจริตรัฐธรรมนูญจะคุ้มครอง” น.ส.วทันยากล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"