ผลของพฤหัสบดีจรย้ายต่อคนทุกลัคนาราศี (2)


เพิ่มเพื่อน    

                รูปจักรราศีเมษ-มีน

พฤหัสบดีจร (5) ย้ายจากราศีมังกรเข้าไปเดินในราศีกุมภ์ เริ่ม 29 มีนาคม-27 กันยายน 2564 (มีเดินผิดปกติ)

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ/พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีพฤษภ/พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีมังกร

 

            ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 มาแล้วที่พฤหัสบดีจร (5) หัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงสำคัญที่สุดเข้ามาเดินในราศีมังกร

            ครั้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป พฤหัสบดีจรมีกำหนดจะย้ายไปเดินในราศีกุมภ์ และจะอยู่ที่นี่จนถึงวันที่ 27 กันยายน 2564 แม้ระหว่างนี้จะมีเดินผิดปกติ-คาดหมายยาก แต่เพราะจากที่เป็นดาวสำคัญ ผู้เขียนจึงขอทำนายผลของพฤหัสบดีจรที่จะมีต่อทุกลัคนาราศีให้ทราบพอเป็นแนวทาง (ต่อ) โดยสัปดาห์นี้จะเป็นเรื่องของชาวลัคนาราศีพฤษภ มิถุน และกรกฎ ดังนั้น

            4.ลัคนาสถิตราศีพฤษภ โชคชัยเรื่องงานเริ่มเข้ามาในชีวิตรอบแรก-ตามด้วยเงิน และเป็นช่วงน่าพิจารณาแก้ไขทบทวนงาน-นาย-เพื่อนฝูง

                ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภทั้งหลาย เรื่องผันผวนจัดในเรื่องการงาน ธุรกิจ กิจการ นายจ้าง ผู้บังคับบัญชาเพิ่งจบลงไปเมื่อประมาณต้นกันยายน 2563 ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นไปพร้อมๆ กับพวกท่านส่วนใหญ่ได้ เริ่มปฏิบัติการสำคัญ คือ เปลี่ยนแปลงเส้นทางชีวิต-วิถีชีวิต-การงานขนาดใหญ่ในระดับน้องๆ แผ่นดินไหว มาแต่ตั้งแต่ต้นธันวาคม 2563 ด้วยความรู้สึกอึดอัด พะอืดพะอม กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

            หากพวกท่านเจอเข้ากับอาการที่ว่านี้อย่าได้แปลกใจ เพราะถึงอย่างไร เรื่องของงานก็เป็นเงื่อนไขบังคับให้พวกท่านเปลี่ยนแปลงตัวเองไปถึงปลายมีนาคม 2565 แถมเข้ามาแบบงานงอกมาก อีกทั้งไม่ว่าพวกท่านจะเป็นอะไร หาอะไร ได้อะไรดีแค่ไหนก็มักรักษาไว้ไม่ได้ เช่น

            นักการเมืองอยู่พรรคเดิมมานาน เลือกทางย้ายพรรคแบบพะอืดพะอม-ทำทัวร์เจ๊งเพราะโควิด-19 ไปเปิดบาร์ขายอาหารท่ามกลางธรรมชาติ-เปลี่ยนจากช่างซ่อมเครื่องบินเลือกไปปลูกป่าเป็นงานรองเพื่อรอโควิด-19 จาง-เปลี่ยนจากหมอโรงพยาบาลเอกชนเข้ารับราชการ-เปลี่ยนจากงานประจำเป็นลูกจ้างรายปี ฯลฯ

            ภายใต้เงื่อนไขว่า งานเป็นเงื่อนไขบังคับให้พวกท่านเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไปถึงปลายมีนาคม 2565 นั้น แม้จะเริ่มต้นทุลักทุเลแค่ไหน ครั้นตั้งแต่ 29 มีนาคม-27 กันยายน 2564 พวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) จะได้อะไรดีๆ ในเรื่องงาน-นาย-ผู้บังคับบัญชา-กิจการ เป็น รอบแรก (ยังมีรอบที่สองรออยู่) ทั้งจาก วงสังคม เพื่อนฝูง แดนไกล หรือสิ่งเก่าๆ กลับมา เช่น ลูกค้าหายไปเพราะโควิด-19 จะเริ่มกลับมา-หรือกลับไปทำงานหลักแบบเดิมที่เคยทำ-บางคนธนาคารลดดอกเบี้ยเงินกู้ธุรกิจให้ ฯลฯ

            อีกทั้งระยะนี้หากเป็นไข้-มีปัญหา-หนี้สิน หากพยายามทำแล้วจะแก้ได้ตามโฉลก.. ไข้หายเอง คนยำเกรงจะรุ่งเรือง ...เพียงแต่พวกท่านต้องลงมือทำ โดยขอให้ดูตัวอย่างเมืองที่เจอปัญหาโควิด-19 สองระลอก แต่เป็นเพราะเกณฑ์นี้ (พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในภพที่สิบของเมือง) ไทยจึงรับมือได้ดี แล้วไข้ค่อยๆ หายไป

            5.ลัคนาสถิตราศีมิถุน ชะตาเริ่มฟื้น (รอบแรก) มีแนวโน้มได้พบสิ่งใหม่-แฟนใหม่ และโดดเด่นเรื่องงานตามระดับวาสนา

                ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว คือ กันยายน 2563 เป็นต้นมา ท่านลัคนาสถิตราศีราศีมิถุนเจอฤทธิ์ดาวใหญ่ทยอยเข้ามุมอับและมุมร้ายเป็นระยะๆ ผลสรุป คือ พวกท่านจะอึดอัด หงุดหงิด ในทางหรือวิถีชีวิต หรือความเชื่อ หรืออุดมการณ์ที่เกี่ยวกับงาน หรือเพื่อร่วมงาน หรือหุ้นส่วนในชีวิต ต่อด้วย เจอเรื่องการตายหรือเจ็บไข้ได้ปวยของพ่อแม่หรือคนในครอบครัวหรือไม่ก็มีปัญหามรดกหรือยุ่งยากทางการเงิน บางคนโชคร้ายถูกเรียกภาษีเพิ่มจากเรื่องที่คนอื่นทำ ส่วนบางคนโชคดีได้คืนภาษีก็มี

            กล่าวโดยสรุป นอกจากเรื่องรายได้พิเศษแล้ว ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน (ส่วนใหญ่-มียกเว้น) เจอหนักอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องงานหลัก-นาย-หุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย เช่น เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมอุดมการณ์ ฯลฯ ว่าจะเอาอย่างไรดี

            ครั้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป-27 กันยายน 2564 ผู้เขียนเชื่อว่าโชคชัยเรื่องงานหลัก-คู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายของพวกท่านจะเริ่มจะเข้ามาเป็นรอบแรก (ยังเหลือรอบที่สอง) เพื่อให้พวกท่านใช้เวลาที่ดีนี้ทบทวนว่าจะเอาอย่างไรดีกับเรื่องเหล่านี้ โดยคำแนะนำคือ เป็นระยะที่จะทำอะไรใหม่ๆ เช่น หากเป็นนักการเมืองอาจตั้งพรรคใหม่ หรือหาพรรคใหม่สังกัด หรือรวมกลุ่มใหม่ หรือบางท่านอาจไปทำงานแดนไกล ต่างประเทศ แสวงบุญ ออกบวช หรือเป็นตัวแทนของหน่วยงาน เช่น ได้เป็นพนักงานดีเด่น หรือบางท่านได้แฟนหรือไม่ก็ลูกตามโฉลก.. ได้ฐานา ลุลาภาอยู่นองเนือง…

            แต่ท่านที่โชคร้าย (ช่วงพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) อาจถูกดำเนินการทางกฎหมาย หรือเกิดเรื่องราว ซึ่งหากจะมีก็ขอให้ใช้วิธีเจรจา หรือหาคนกลางมาช่วยประสาน

            6.ลัคนาสถิตราศีกรกฎ ได้หรือเสียมรดกแบบไม่คาดฝัน-ระวังได้ความผิดที่ไม่ได้ก่อ-อาจมีคนป่วยในบ้านให้เสียเงิน

                ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎทั้งหลายเจออาเพศหรือปฏิวัติใหญ่ (ผลมีทั้งดีร้าย) เรื่องงานมานานแล้ว และยังจะเป็นต่อไป ครั้นตั้งแต่ปลายปี 2563 เป็นต้นมาพวกท่านน่าจะมีโชคจากการเดินทางไกลไปต่างประเทศหรือไปเสี่ยง หรือได้มรดก ของเก่าพอหอมปากหอมคอ แต่ขณะเดียวกันก็เกิดพะอืดพะอมเรื่องคู่ครอง หรือหุ้นส่วนหรือกลุ่มคนที่มีส่วนได้เสียชีวิตทั้งหลาย

            ซึ่งก็ต้องเตือนกันละว่า พวกท่านอยู่ ระหว่างทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องคู่ครอง-ชีวิตสมรส หรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย เช่น บริษัทที่ทำงานอยู่-หรือเพื่อนร่วมงาน เป็นต้น ที่ต้องประคับประคองอย่างมาก อาทิ อาจมีคนเป็นหม้าย-อายุแตกต่างกันเข้ามากระทบชีวิตสมรส หรือร่วมหุ้นทำงานด้วยกันอยู่ดีๆ เกิดแตกกันขึ้นมาเฉยๆ แต่บางท่านที่โชคดีอาจได้แต่งงานตอนอายุมากๆ หรือได้แต่งงานกับคนเป็นหม้ายหรือคนสูงอายุ หรือบางท่านได้ร่วมหุ้นกับคนสูงอายุหรือเป็นหม้าย เป็นต้น

            ครั้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม-27กันยายน 2564 ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎต้องระวังให้จงหนักว่า เรื่องลึกลับที่ปกปิดไว้อาจแดงขึ้นมา กลายเป็นเรื่องราวที่บั่นทอนจิตใจจนแทบถอดใจ เกิดขึ้นรอบแรก (..ได้ความผิดจนน้ำจิตชัยปรา) ช่วงนี้จึงเป็นระยะที่เหมาะกับการซ่องสุมหรือแอบทำอะไรลับๆ ก่อนเพื่อรอจังหวะดีๆ เข้ามาในทางชีวิต

            ส่วนด้านดีในระยะนี้ที่พวกท่านส่วนใหญ่จะได้ แม้จะเป็นทุกขลาภหรือลาภทุกข์ คือ มีโอกาสได้รับเงินปันผล หรือส่วนแบ่งจากการลงทุน หรือเป็นหุ้นส่วน หรือได้เงินจากการประกันภัย หรือประกันชีวิต หรือได้มรดกจากพินัยกรรม หรือได้จากเรื่องลึกลับหรือแดนไกล เป็นต้น

            (ยังมีต่อ).

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"