เมียนมาจี้อินเดียส่งตัว8ตำรวจหนีข้ามแดนทิ้งหน้าที่ปราบม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

ทางการเมียนมาส่งหนังสือถึงรัฐบาลท้องถิ่นอินเดีย ขอให้ส่งตัวตำรวจ 8 นายที่หนีข้ามชายแดนเข้าไปลี้ภัยในรัฐมิโซรัมของอินเดียเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากปฏิเสธปราบปรามผู้ประท้วงตามคำสั่งของทหาร ขณะจุดผ่านแดนมีชาวเมียนมารอเข้าอินเดียอีกเกือบร้อยคน

    รายงานเอเอฟพีอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกองกำลังทหารกึ่งบ้านอัสสัมไรเฟิลส์ว่า ถึงวันเสาร์มีบุคคลสัญชาติเมียนมา 48 ราย รวมถึงตำรวจ 8 นาย ข้ามชายแดนเข้ามายังรัฐมิโซรัมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย

    "มีพลเรือนอย่างน้อย 85 คนจากเมียนมากำลังรอที่จุดผ่านแดนระหว่างประเทศเพื่อเข้าอินเดีย" เจ้าหน้าที่ผู้นี้กล่าวโดยขอปิดบังชื่อ

    รายงานของสื่ออินเดียกล่าวว่า พวกที่ข้ามแดนเข้ามานั้นรวมถึงตำรวจและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นหลายคนที่ปฏิเสธปฏิบัติตามคำสั่งของทหาร แต่เมื่อวันเสาร์มีรายงานว่า ทางการเมียนมาทำจดหมายถึงรัฐบาลท้องถิ่นเขตจัมไผของอินเดีย เรียกร้องให้ส่งตัวตำรวจ 8 นายกลับคืนเมียนมาโดยเร็ว ในจดหมายมีรายละเอียดของตำรวจ 4 นาย โดยบอกว่าพวกเขาอายุระหว่าง 22-25 ปี และมีตำรวจหญิงอยู่ 1 นาย

    "เพื่อรักษาความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างประเทศเพื่อนบ้านสองประเทศ ขอความกรุณาท่านควบคุมตัวตำรวจเมียนมา 8 นายที่เดินทางมาถึงดินแดนอินเดียและส่งมอบตัวให้แก่เมียนมา" จดหมายกล่าว

    เจ้าหน้าที่รัฐบาลอินเดียกล่าวกันว่า อินเดียกำลังศึกษาจดหมายฉบับนี้ควบคู่ไปกับกรณีของคนอื่นๆ ที่ข้ามชายแดนมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"