ไอซ์ลอยทะเลจากสมุยถึงเกาะหมากเตือนชาวบ้านห้ามเก็บไว้


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.64-  ที่เกาะหมาก จ.ตราด ชาวบ้านและกำนันในพื้นที่พบห่อวัตถุต้องสงสัย ที่บริเวณอ่าวแดง กระจัดกระจายอยู่บริเวณ รอบๆอ่าวแดง โดยได้ช่วยกันเก็บมารวมกัน นับได้ 17 ห่อ ขณะเดียวกันสายตรวจ ดาบตำรวจ อิทธิภัณ  ศิริสิลป์ หน ชุดปฏิบัติการบริการนักท่องเที่ยว 1155 เกาะหมาก ตร.ทท.เกาะหมาก พร้อมด้วยพ.ต.ท.พัฒนพงษ์ ศิริเจริญนำ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจ.ตราด และร.ต.ต.วันชัยคณารักษ์ ร่วมกับสายตรวจตร.เกาะหมาก เข้าไปตรวจสอบแล้วนำมาไว้เพื่อตรวจสอบที่ ที่พักสายตรวจ ตร.เกาะหมาก.ต่อมาฝ่ายปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่า นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์สกุล นายอำเภอเกาะกูดนายอำเภอเกาะกูดจะเดินทางมาทางเรือสปีดและมาพร้อมกับคณะเพื่อตรวจสอบด้วยตนเอง

ต่อมาเวลา 14.00น. นายสมศักดิ์  จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอเกาะกูดพร้อมด้วยปลัด ,พ.ต.ท.พนัส บุญอินทร์ รอง ผกก.ป.สภ.เกาะกูด,พ.ต.ต.ศิววิชญ์  สมบูรณ์ผล สว.สส.สภ.เกาะกูด,อส.และชรบ. เข้าตรวจสอบ ซึ่งผลการตรวจเบื้องต้นพบ เป็นยาไอซ์ จริงซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มของเมทแอมเฟตามีน มีฤทธิ์กระตุ้นประสาท ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1. จำนวน 17 ห่อ/ละ1กิโลกรัม รวมทั้งหมด 17 กิโลกรัม สอบปากคำไว้เป็นหลักฐานส่งสภ.เกาะกูด เพื่อดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป 

ทางด้านพ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด กล่าวว่าเรื่องนี้ได้รับแจ้งจากผกก.สภ.เกาะกูดเบี้ยงต้นแล้ว และทราบว่าจะนำยาไอซ์จำนวนดังกล่าวว่ามาที่สภ.เกาะกูดเพื่อทำการสอบสวน แต่ไม่ทราบว่ารายละเอียด แต่คาดว่าเป็นล็อตเดียวกับที่พบในอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่มีการพบเมื่อปลายเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา และมีลักษณะใกล้เคียงหรือเหมือนกัน

ขณะนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากแรงงานต่างด้าวที่ได้แจ้งให้ตำรวจตำบลเกาะหมากทราบ และกำนันต.เกาะหมากได้รายงานให้ทราบจึงได้ส่งปลัดอำเภอเกาะกูดมาดูแลและเจ้าหน้าที่ลงพื้นซึ่งได้ทำการทดสอบแล้วพบว่า เป็นยาไอซ์บริสุทธิจึงได้สั่งการให้นำมาเก็บไว้ที่อำเภอเกาะกูด และสอบสวนที่มา ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามาจากสถานที่ใด แต่ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวเกาะหมากและเกาะกูดทราบว่า หากใครพบเห็นยาเสพติดหรือสิ่งของต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อไปตรวจสอบ และหากเก็บไว้จะมีความผิดทางอาญา ทั้งนี้ทางอำเภอเกาะกูดจะได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"