3นิ้วปากจัด!ด่าทุกเรื่อง ฉีด'ซิโนแวค'แล้วแพ้ก็ถล่ม


เพิ่มเพื่อน    

7  มี.ค.64-เพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration โจมตีรัฐบาลกรณี คนได้รับวัคซีนแล้วมีอาการแพ้ โดยระบุข้อความว่าเริ่มออกอาการ ! คนแพ้ฉีด “ซิโนแวค” 

วัคซีนหุ้น CP ที่ถูกจัดซื้อโดยรัฐบาล 2 ล้านโดส พบว่าเกิดอาการแพ้ 828 คน คิดเป็นร้อยละ 3.2 ของผู้รับวัคซีน

โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ถือเป็นโรคระบาดที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของคนทั้งโลกมาตลอดหนึ่งปี ในที่สุดหน่วยงานแพทย์จากหลายประเทศ ก็สามารถค้นพบวัคซีนป้องกันโรคดังกล่าว 

ขณะเดียวกัน รัฐบาลเลือกที่จะจัดซื้อวัคซีนยี่ห้อ “ซีโนแวค” ที่มีเจ้าสัวรายใหญ่อย่าง CP เป็นผู้ถือหุ้น ทั้งที่ยังไม่มีผลการทดสอบวัคซีนที่แน่ชัด และ “ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน” ผ่านการรับรองระดับสากลให้ใช้งานได้จริง

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถือเป็นวันแรกที่ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน และมีผู้รับวัคซีนทั้งหมด 25,864 คน พบว่ามีการแพ้หลังได้รับวัคซีน 282 คน คิดเป็นร้อยละ 3.2 ของผู้รับวัคซีนทั้งหมด

ทั้งนี้ อาการแพ้มีทั้งระดับไม่รุนแรงและรุนแรง ทางแพทย์จึงแนะนำว่า หากมีอาการผิดปกติในช่วงเฝ้าระวังอาการ 30 วัน ให้รีบพบแพทย์ทันที.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"