'18 แกนนำ'สามนิ้วระทึก! อัยการนัดสั่งฟ้องคดีชุมนุม19กันยา


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค. 64 - เพจ"แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" โพสต์ข้อความว่า "ร่วมกันจับตามอง สั่งฟ้อง 18 นักกิจกรรม คดี 112-116 วันม็อบ #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ที่สนามหลวง

วันที่ 8 มี.ค.64 เวลา 10:00 น. พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 นัด 18 นักกิจกรรม ผู้ต้องหาในคดีชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ฟังคำสั่งในคดี และอัยการระบุว่าจะมีคำสั่งฟ้องคดีทั้งหมดและยื่นฟ้องต่อศาลอาญาทันที

โดยนักกิจกรรมที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามมาตรา 112 มีทั้งหมด 7 คน ซึ่งอัยการยื่นฟ้องคดีต่อศาลไปแล้ว 4 คนคือ นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ซึ่งทั้งหมดถูกคุมขังระหว่างการพิจารณาคดีโดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว แม้จะยื่นประกันตัวไปแล้วกว่า 4 ครั้ง ในวันที่ 8 มี.ค. อัยการจะยื่นฟ้องผู้ต้องหาอีก 3 คน ในข้อหาเดียวกัน (ม.112) ได้แก่ 1.น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล 2.นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา 3.นายภาณุพงศ์ จาดนอก

ด้านผู้ต้องหาอีก 15 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาหลัก คือ มาตรา 116 และมาตรา 215 ของประมวลกฎหมายอาญา ผู้ต้องหาทั้ง 15 คนประกอบด้วย 1.นายอรรถพล บัวพัฒน์ 2.นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง 3.นายชูเกียรติ แสงวงศ์ 4.นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา 5.นายณัทพัช อัคฮาด 6.นายธนชัย เอื้อฤาชา 7.นายธนพ อัมพะวัต 8.นายธานี สะสม 9.ภัทรพงศ์ น้อยผาง 10.นายสิทธิ์ทัศน์ จินดารัตน์11.นายสุวรรณา ตาลเหล็ก 12.นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ 13.นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ 14.นายณัฐชนน ไพโรจน์ และ 15.นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ "แอมมี่ the bottom blues" ซึ่งขณะนี้ถูกฝากขังระหว่างสอบสวนในคดีวางเพลิงหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

โปรดช่วยกันจับตา ผู้ต้องหาทั้งหมด เสี่ยงถูกขังขณะพิจารณาคดี เพราะเมื่อก่อนหน้านี้ศาลอาญาและศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ประกันตัวอานนท์, สมยศ, พริษฐ์ และปติวัฒน์ แม้ตามหลักการจำเลยต้องรับการประกันตัวตามสิทธิของจำเลยที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาว่ามีความผิด".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"