'แก๊งวีโว่'เจออีกข้อหา! ปล้นพระเครื่องตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค. 64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีมีกระสุนยิงใส่รถเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเดินทางกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ที่ศาลอาญา ว่า รถที่ใช้ขนกำลังพลเป็นรถยนต์โดยสารจำนวน 3 คันระหว่างเดินทางกลับจากศาลอาญาเวลาประมาณ 23 นาฬิกาเศษ ใกล้เคียงกับ สน.พหลโยธิน มีบุคคลทราบไม่ทราบว่าจำนวนเท่าไหร่ยิงมาใส่รถ 3 คัน  กระสุนปืนทะลุรถ ผลจากการตรวจพิเศษพบเป็นกระสุนปืนแต่ขนาดเท่าไหร่หรือประเภทอะไรหรือกี่กระบอกขอไว้ก่อน เพราะอยู่ระหว่างขยายตัวหาตัวผู้กระทำความผิด ยืนยันว่าร่องรอยที่พบรถยนต์มาจากกระสุนปืน

ส่วนมีกลุ่มคนที่เข้าชิงตัวกลุ่มการ์ดวีโว่และทำลายทรัพย์สินราชการได้รับความเสียหายนั้น พบว่ามีความผิดเพิ่มเติม รับทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาถูกทำร้ายร่างกายและถูกชิงเงินสดของกลางที่ทำการตรวจยึดได้จากผู้ต้องหา และมีการชิงทรัพย์พระเครื่องของเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งอีกหลายรายการอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด โดยเงินสดจำนวนดังกล่าวเมื่อเข้าจับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาพบเงินสดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ถือไว้เพราะเป็นเวลากระชั้นชิดรีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถควบคุมนำตัวไปสอบปากคำตามกฎหมาย ระหว่างนั้นถูกบุคคลเข้าหยุดรถและทำร้ายแย่งชิงตัวผู้ต้องหา ระหว่างชิงตัวผู้ต้องหาได้มีการเอาทรัพย์สินในรถควบคุมผู้ต้องหา ทรัพย์สินส่วนหนึ่งเป็นของผู้ต้องหา อีกส่วนหนึ่งเป็นของตำรวจ เข้าข่ายกระทำความผิดปล้นทรัพย์เพิ่มเติมไปขณะจับกุมมีการบันทึกรายละเอียดไว้หมดในส่วนเงินของกลาง

ผบช.น. กล่าวว่า ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมหลักฐานเพียงพอหรือไม่ เรารอบคอบขอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนว่าจะดำเนินคดีกับใครบ้างข้อหาอะไร แต่ยืนยันดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องถ้าตรวจพบการกระทำความผิดดำเนินคดีหมด  การหาตัวผู้กระทำความผิดมีความคืบหน้าแต่ต้องรอนิดหนึ่ง

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เผยเพิ่มเติมว่า การชิงตัวผู้ต้องหาเป็นการกระทำความผิดตามมาตรา 191 ข้อหาการช่วยเหลือนำพาผู้ต้องหาให้หนีไปจากการควบคุมของพนักงานสอบสวนหรือพนักงานสืบสวนคดีอาญาซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 191 นอกจากนี้ถ้าพยานหลักฐานไปถึงผู้ใดนำของกลางหรือชิงปล้นของกลางเงินสดที่หายไป รวมทั้งทรัพย์สินของข้าราชการตำรวจจะมีควยามผิดฐานปล้นทรัพย์อีกส่วนหนึ่ง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"