'บิ๊กตู่'อารมณ์เสีย ม็อบหน้าทำเนียบฯ ส่งเสียงรบกวนแต่เช้า


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค. 64 - เมื่อเวลา 11.40 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อน 5G แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ว่า วันนี้เป็นการประชุมภาพใหญ่ทั้งหมดในการดำเนินการเรื่องโครงสร้าง การร่วมมือกับภาคเอกชน มหาวิยาลัย นักวิจัยต่างๆ ซึ่งเครือข่าย  5G ที่สำเร็จแล้วในระดับหนึ่งที่อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ก็เป็นที่น่าพอใจ เดี๋ยวตนจะลงไปตรวจเยี่ยมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ เป็นเวลาเดียวกับกลุ่มเครือข่ายแรงงานได้ชุมนุมและปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง เนื่องในวันสตรีสากล อยู่ด้านหน้าทำเนียบ โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวว่า “เสียงนี่รบกวนสมาธิผมเหลือเกินตั้งแต่เช้าแล้ว ก็เป็นเรื่องของเขา การชุมนุมอะไรก็แล้วแต่”

จากนั้น นายกฯให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาข้อพิพาทชุมชนกระเหรี่ยงบางกลอย ว่า ตนสั่งการให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ดำเนินการเรื่องนี้ร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยแก้ปัญหาไปได้แล้วระดับหนึ่ง ซึ่งศาลมีคำสั่งอยู่แล้วว่าตามกฎหมายต้องทำอย่างไรในการกลับไปสู่พื้นที่เดิม พื้นที่ป่า พื้นที่อุทยาน และมีการย้ายคนมาสองสามครั้งแล้ว ตนจึงขอข้อมูลจาก ทส.ว่ามีการดูแลเขาดีหรือไม่ ก็ชี้แจงมาว่าการดูแลบางอย่างดีกว่าพื้นที่อื่นด้วย ฉะนั้น ตรงนี้ต้องไปดูว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร ถ้าทุกคนทำกันตามใจชอบ แล้วจะทำกันยังไงในเรื่องสิ่งแวดล้อม ป่า อุทยาน ที่ดินทำกิน รัฐบาลแก้ปัญหาทุกเรื่อง ใช้กลไกใหม่ออกมาหลายอย่าง วันนี้ก็มีขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) มาอีก เราก็เอาเข้าสู่กระบวนการแล้วทุกกลุ่ม ก็ต้องทยอยจัดหาที่ดินทำกินให้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดเวลาที่นายกฯให้สัมภาษณ์ เครือข่ายแรงงานยังคงปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง จนเสียงดังเข้ามาภายในทำเนียบฯ ซึ่งนายกฯได้หยุดพูดอีกครั้ง ก่อนจะกล่าวว่า “ใช้เครื่องขยายเสียงนี่ ขออนุญาตหรือเปล่าก็ไม่รู้ เราก็ยังไม่ได้ไปว่าอะไรเขา แต่มีโรงเรียน มีวิทยาลัยอยู่ตรงนี้”  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"