พ่อเมืองโคราชร่วมพิธีรื้อถอนอาคารในวัดพระนารายณ์ เตรียมก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค.64 - ที่วัดพระนารายณ์วรวิหาร (วัดกลาง) อ.เมือง จ.นครราชสีมา พระสีหราชสมาจารมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ก่อนทำการรื้อถอนอาคารพาณชย์ภายในวัดพระนารายณ์ เพื่อดำเนินการเตรียมก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช จังหวัดนครราชสีมา โดยมีส่วนราชการประชาชนพุทธศาสนิกชนญาติโยมร่วมในพิธีพร้อมเพียง

ทั้งนี้ การรื้อถอนอาคารพาณิชย์ที่หมดสัญญาเพื่อเตรียมก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช จังหวัดนครราชสีมา ภายในวัดพระนารายณ์วรวิหาร เบื้องต้นจะทำการรื้อถอนจำนวน 6 คูหา และอีก 4 คูหาจะหมดสัญญาในวันที่ 31 มีนาคมนี้ สภาพอาคารทั้งหมดมีสภาพที่เก่า ผุ บางส่วนไม่ควรใช้งานแล้ว สำหรับการรื้อถอนอาคารเพื่อทำการปรับปรุงภูมิทัศน์ หากพี่น้องประชาชนได้เห็นแบบจะเกิดความภาคภูมิใจ ภูมิทัศน์ตรงนี้จะเชื่อมกับศาลหลักเมืองนครราชสีมา จะทำให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่อีกแห่งของจังหวัดนครราชสีมา หากการดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวและประชาชนที่รักในงานศิลปวัฒนธรรม รักในประวัติศาสตร์เมืองนครราชสีมา

สำหรับการเริ่มการก่อสร้าง ขณะนี้ได้ตั้งงบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 10 ล้านบาท และกรมศิลปากรให้ความเห็นชอบในรูปแบบแล้ว แต่ต้องมีการปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อไม่ให้บดบังทัศนียภาพของพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช จึงต้องดำเนินการรื้อถอน 6 คูหาโดยใช้รถแบ็คโฮก่อนสิ้นเดือนมีนาคมนี้ และจะรื้อถอนอีก 4 คูหา รวม 10 คูหา ที่จะทำการรื้อถอนในเฟสแรก เมื่อทำการรื้อถอนทั้ง 10 คูหาเรียบร้อย ขั้นตอนต่อไป ต้องทำเรื่องถึงกรมศิลปากรในเพื่อขอดำเนินการก่อสร้าง โดยคาดว่าในปีงบประมาณ 2565 จะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 1 ปี จึงน่าจะแล้วเสร็จ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"