ปล่อยตัว 14 แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ผวา 25 มีนาล็อตใหญ่คดี 112


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.40 น.ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ภายหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัว 15 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรคดีชุมนุม 19 กันยาฯ ซึ่งไม่รวมนายไชยอมร หรือแอมมี่ ที่อยู่ในเรือนจำจากคดีเผา จึงเท่ากับได้รับการปล่อยตัว 14 คน แล้วนั้น 

ต่อมา นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ หนึ่งในแกนนำที่ได้รับการประกันตัว เปิดเผยว่า มีเพื่อนเรา 3 คน ที่ถูกฟ้องในข้อหามาตรา 112 คือ รุ้ง ปนัสยา ไผ่ จตุภัทร์ ไมค์ ภาณุพงศ์ ไม่ได้รับการประกันตัว สิ่งที่น่าตั้งข้อสังเกต มีสัญญาณตั้งแต่ก่อนเขียนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ว่าใครจะได้รับการประกันตัว ซึ่งระหว่างกำลังรอทนายเพื่อทำคำร้องขอปล่อยชั่วคราว มีเจ้าหน้าที่ราชทันฑ์มาเรียกทั้ง 3 คน ออกไปด้วยกิริยาเงียบๆ บอกว่าไปทำธุรการนิดหน่อย เราทราบภายหลังว่านำตัวไปเรือนจำ ทนายก็งุนงงว่ายังไม่ได้ประกันเลย ไม่ให้โอกาสฟังคำตัดสิน ว่าจะปล่อยตัวหรือไม่ ทั้งนี้ระหว่างการพิจารณาแทบไม่ได้พูดคุยกันเลย เพราะทั้ง 3 คน ถูกนำตัวไปก่อน

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ หลังแกนนำถูกจับตัวไปนั้น  ไม่มีผลต่อการเรียกร้อง เพราะสิ่งที่นำมวลชนคือ 3 ข้อเรียกร้อง แม้ต่อจากนี้ทุกคนที่ยืนอยู่ตรงนี้ต้องเข้าเรือนจำ หรือหายไปจากโลกนี้ 3 ข้อเรียกร้องยังมีลมหายใจเสมอ สำหรับการควบคุม คุมขัง ไม่ใช่ภาวะปกติที่จะเกิดขึ้น แต่ถูกทำให้ปกติในสังคม จึงฝากไปยังพี่น้องประชาชน ว่าหมดเวลาที่เราจะดูดายกับสิ่งที่ไม่ปกตินี้ ขอให้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ปกติ 

"ขอให้จับตา 25 มี.ค. นี้ ที่อัยการจะมีคำสั่งฟ้องคดีหน้าสถานทูตเยอรมนี ซึ่งมีผู้ต้องหามาตรา 112 มากที่สุด จำนวน 13 คน"นายอรรถพล ระบุ

ด้าน นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา หรือแอม หนึ่งในแกนนำที่ได้รับการประกันตัว กล่าวว่า คุกขังได้แค่คน ไม่สามารถขังอุดมการณ์ เราจะไม่หยุดจนกว่าจะบรรลุ 3 ข้อเรียกร้อง จากนี้ขอให้ติดตามเคลื่อนไหวจากเพจราษฎร และเครือข่าย ภายใน 1-2 เดือน จะมีการเคลื่อนไหวแน่นอน แม้หากมีเงื่อนไขจากศาลว่าห้ามร่วมชุมนุม แต่ยืนยันว่าพวกเราจะชุมนุมต่อไป

จากนั้นแกนนำที่ได้รับการประกันตัวได้ร่วมร้องเพลงสามัญชน ชูสามนิ้ว พร้อมระบุว่า "คุกอาจจะขังดวงดาวได้ แต่ไม่อาจขังแสงดาวได้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"