'ผู้พันสู้' ตอก 'ศักดิ์เจียม' เห็นยังแกนนำทยอยติดคุก แต่คนไปม็อบน้อยลง ซัดพวกใช้เด็กเป็นเหยื่อสนองตัณหาคลั่ง


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.64 - นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการ ซึ่งลี้ภัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีแกนนำม็อบหลายรายถูกคุมขังว่า ตอนนี้ เป็นที่เห็นชัดแล้วว่า การ...เอา 112 กลับมาใช้ใหม่ หมายความว่าอย่างไร นั่นคือจับขังเลยไม่ต้องมีการสืบพยาน ไม่ต้องขึ้นศาล กล่าวคือ จับเข้าคุกเลย นั่นคือเหมือนสมัยสมบูรณาญาสิทธิราช ปัญหาตอนนี้อยู่ที่เขาจะจับขังกี่คน?

ด้าน นายชนินทร์ คล้ายคลึง หรือ ผู้พันสู้ อดีตนายทหารกองทัพอากาศ และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเครือข่ายคนเสื้อแดง ซึ่งลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ เข้ามาคอมเม้นท์ในโพสต์ดังกล่าวว่า ได้พิสูจน์ สมมุติฐานของอาจารย์ อ่ะครับว่ายิ่งจับ คนจะต่อต้านสถาบันเพิ่มขึ้นหรือลดลง

"ขณะนี้จากตัวเลขคนไปม็อบลดลง ซึ่งอาจจะไม่ใช่ตัวชี้วัดจริงๆก็ได้ แต่พิสูจน์ได้แน่ๆว่าคุกพอขังครับ"

หลังจากนั้น นายชนินทร์ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Chanin Klayklung ระบุว่า ตลกตรรกะเรื่องคุกไม่พอขังมาก เขาไม่จับมึงทั้งหมดหรอกครับ เขาก็จับตัวเอ้ๆ ตัวเล็กตัวน้อยที่โดน ก็ปล่อยๆไป เอาแค่เงินประกันตัว เงินดูแลในคุกไม่เท่ากัน มันก็จบแล้ว วิธีเดินอื่นมี ไม่ทำ ก็ตามสบาย

ถ้าคุณรักเด็กๆจริง คุณต้องทักท้วง และติติง ร่วมหาแนวทางนำพาไปสู้ในทางที่เป็นไปได้ตามลำดับขั้นตอน ไม่ใช่ ใช้เด็กเป็นเหยื่อล่อ เพื่อพิสูจน์สมมุติฐาน สนองอารมณ์ ตัณหาคลั่งในแนวทางที่เป็นไปไม่ได้ เอาพม่า มาเปรียบเทียบกับไทย ก็ไม่ใช่ สภาพสังคมแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ปัจจัยทางด้านภูมิศาสตร์ ยุทธภูมิ มันต่างกัน ต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่

สิ่งที่เห็นคือความล้มเหลวของฝ่ายเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างเห็นได้ชัด เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย การตั้งต้นที่บรรดานักศึกษาชุดแรกๆจุดขึ้นมา ใช้เวลา 5-6 ปีกลับพังทลาย เพียงเพราะไม่พิจารณาการจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วน ไม่มียุทธศาสตร์ ขาดยุทธวิธี ไปฟังและทำตามสมมุติฐานของนักวิชาการที่อยู่เมืองนอก และไอ้พวกอีเว้นท์หาแดกในเมืองไทย ผลสุดท้ายก็ใช้ชีวิตอิสรภาพของเด็กๆเป็นเครื่องมือในการทดลองสมมุติฐานที่ล้มเหลว สนองตัณหา ความเกลียด โดยประชาชนไม่ได้อะไรเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"