'บิ๊กตู่' แซว 'บิ๊กป้อม-จุรินทร์' การเมืองก็คือการเมือง เราต้องไปด้วยกัน


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ซึ่งในวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ดี ก่อนประชุมได้เดินพูดคุยกับรัฐมนตรีรอบๆ ห้องประชุม เมื่อกลับไปนั่งที่หัวโต๊ะ ก็ได้พูดกระเซ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพปชา. และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าปชป.ถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ว่า “หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีปัญหา การเมืองก็คือการเมือง เราต้องไปด้วยกันอยู่แล้ว ทั้งสองท่านยังยิ้มให้กันอย่างสนุกสนาน” ซึ่งในขณะนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันหน้าไปมองทั้งคู่ที่นั่งติดกัน โดยต่างฝ่ายต่างมองหน้าและยิ้มให้กัน

ในที่ประชุมครม. วันนี้เห็นได้ชัดถึงความอารมณ์ดีของพล.อ.ประยุทธ์ เพราะระหว่างที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข เปิดคลิป “มหกรรมกัญชากัญชง 360 องศา เพื่อประชาชน” โดยในคลิปดังกล่าว นายอนุทิน ได้พูดด้วยคำคล้องจอง พล.อ.ประยุทธ์ จึงพูดเป็นกลอนตอบกลับ เรียกเสียงหัวเราะแก่ที่ประชุม อีกทั้งช่วงหนึ่งของการประชม พล.อ.ประยุทธ์ ยังเปิดสไลด์ภาพ “พระมหาเทพีเจ้า” ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชียล เป็นปรากฏการณ์พารากอนและหัวลำโพงแตก เพื่อให้รู้กระแสทางสังคมในปัจจุบัน และยังเอ่ยแซวนายอนุทินด้วยว่า “หาอย่างนี้มาเดินตามหลังบ้าง เพราะเห็นชอบมีสาวๆ มาเดินตาม” สร้างความครื้นเครงให้ที่ประชุมอย่างมาก

อย่างไรก็ตามระหว่างการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้ยินเสียงการปราศรัยของกลุ่ม ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) และภาคีเซฟบางกลอย ที่ประท้วงอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล จึงได้กล่าวขึ้นว่า ข้างๆ นี้ก็เรียกนายกฯ ตลอดเวลา ซึ่งนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ​(พม.) ได้กล่าวถึงกรณีที่มีส.ส.พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุว่าจะพาตัวแทนองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) มาในพื้นที่แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม กล่าวชี้เแจงว่า หากเป็นเช่นนั้นจริงตนก็ยินดี เพื่อให้ได้รับรู้ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร จากนั้นนายกฯ จึงสั่งให้นายวราวุธ ไปแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงหลังจบประชุมครม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"