ตรวจสอบน้ำมันปาล์ม


เพิ่มเพื่อน    

    ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา จบลงไปแล้ว รัฐมนตรีทั้ง 10 คน จากผลโหวต ได้นั่งทำงานอยู่ในตำแหน่งต่อไป ไม่มีใครตกเก้าอี้ ขณะที่พรรคฝ่ายค้านยังไม่ยอมให้จบ มีเรื่องให้ต้องตามต่อ 7 จาก 10 รัฐมนตรี มีปมประเด็นให้ต้องไปยื่นเอาผิดต่อ ป.ป.ช.หรือหน่วยงานอื่นๆ เวลานี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายร่างข้อกล่าวหา เสร็จสรรพเมื่อใด นำไปยื่นหน่วยงานให้มีการตรวจสอบทันที 

                หากไม่มีอะไรผิดพลาด วันพุธที่ 10 มีนาคม บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม อู๊ดด้า-จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นรัฐมนตรี 2 รายแรก ประเดิมให้คณะฝ่ายค้านไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เพื่อเอาผิดก่อนใครเพื่อน

                ผลพวงจากศึกซักฟอก คอการเมืองติดตามการทำงานของฝ่ายค้าน มีทั้งถูกใจ ไม่ถูกใจ ตามแต่จะเลือกมอง แม้ผลการอภิปรายจบลง แต่ก็แว่วเสียงมาว่า ศึกภายนอกสภาฯ ยังไม่จบลงง่ายๆ ยังมี ส.ส.และสมาชิกพรรคฝ่ายค้านเตรียมนำไปขยายผล เปิดแผลอย่างต่อเนื่อง 

                โดยเฉพาะเรื่องราวในกระทรวงพาณิชย์ เวลานี้ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องถุงมือยางที่อื้อฉาวโด่งดัง ยังมีเรื่องหน้ากากอนามัย ที่มีเรื่องไม่ค่อยดีหลุดรอดออกมา ให้ได้ตามต่อจากถุงมือยาง ไม่เท่านี้ ยังมีเรื่องน้ำมันปาล์มที่น่าเกาะติด ไปถึงขบวนการอันไม่ชอบมาพากล

                สมาชิกพรรคเพื่อไทยเตรียมรับไม้ไปตรวจสอบ หมวดป๊อป-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ที่ซุ่มทำงานเก็บข้อมูล สืบหาข้อมูลอย่างเงียบๆ มาระยะหนึ่ง รอเพียงจังหวะเวลาเหมาะสม เตรียมเปิดเผย แฉให้สาธารณชนทราบถึงความผิดปกติ ขบวนการกักตุนน้ำมันปาล์ม 

                เจ้าตัวยังไม่แย้มไต๋ ขบวนการนี้ใครเอี่ยวเกี่ยวพันบ้าง บอกแค่เพียง

            ‘ตัวละคร ขบวนการเดิมๆ ที่เคยมีข่าวเมื่อหลายปีก่อนแทบทั้งนั้น’

        ศึกอภิปรายในสภาฯ จบลงไปแล้ว แต่ซีรีส์ซักฟอกนอกสภาฯ นับวันรอฉาย ส่วนจะดุเด็ดเผ็ดมันขนาดไหน อีกไม่กี่อึดใจคงได้รู้กัน.

ม้าไม้  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"