ตร.รวบหนุ่มวัย 37 โดนข้อหา ม.112 คุมตัวสอบที่เชียงใหม่ พบก่อเหตุหลายครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

ที่มาภาพจากเฟซบุ๊ก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

11 มี.ค.64 - ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค. มีรายงานการจับกุมหนุ่มวัย 37 ปี จากหอพักย่านนนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหา ม.112 ม.116 และ พรบ.คอมพิวเตอร์ นำตัวไปสภ.รัตนาธิเบศร์ จากการตรวจสอบพบว่า ตร.สภ.แม่โจ้ ซึ่งเป็นเจ้าของคดี ได้เดินทางมารับตัวผู้ต้องหา โดยตร.จะนำตัวไปถึงสภ.ในช่วงเช้า จับตาสถานการณ์พรุ่งนี้ (11 มี.ค.) ต่อไป

ด้าน เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจรวบ!!! ผู้ต้องหาความผิด ม.112 หลังศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติหมายจับ พบก่อเหตุหลายครั้งทั้งพ่นสีสเปรย์หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเชื่อก่อเหตุเผาที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา เมื่อวันที่ 6 มี.ค.64

มีรายงานข่าวว่าช่วงเช้าวันที่ 10 มี.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายพรชัย วิมลศุภวงศ์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหา “ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ กระทำการให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจาหนังสือหรือวิธีอื่นใด อันมิใช่การกระทำภายใต้ความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญฯ , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร”

โดยหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 ระบุว่า “มีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนี”

นอกจากนี้ยังพบว่า นายพรชัยได้ก่อเหตุใช้สีสเปรย์พ่นใส่กำแพงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.63 ช่วงเวลา 17.25 น. รวมทั้งเชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุเผาที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ถ.รัชดา เมื่อวันที่ 6 มี.ค 64 เบื้องต้นจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"