จนท.กรมยุทธโยธาทหารบก เร่งซ่อมหลังคาตึกสันติฯ คาดใช้งบ 6 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล​ว่า​ หลังจากเกิดเหตุการณ์ฝนตกหลังคา ตึกสันติไมตรี​ ทำเนียบรัฐบาล รั่วจนน้ำเจิ่งนอง เหตุเกิดระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงข่าวหลังเป็นประธานการประชุม ครม.เมื่อวันอังคาร ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 มี.ค.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ตัวแทนจากกรมยุทธโยธาทหารบก เข้ามาสำรวจและดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมหลังคาตึกสันติไมตรีฯ โดยช่วงเช้ารอให้การประชุม ศบค.ชุดเล็กเสร็จสิ้นก่อน เจ้าหน้าที่จะเริ่มลงมือทันที

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากกรมยุทธโยธาทหารบกรายหนึ่ง เปิดเผยว่า วันเดียวกันนี้ จะเริ่มทำการปูผ้าใบคลุมพื้นที่ที่เป็นส่วนของหลังคาทั้งหมดของตึกสันติไมตรี ขณะเดียวกัน ก็จะไปทำส่วนของหลังคาสำเร็จเพื่อนำมาครอบ โดยจะแยกครอบเป็นส่วนๆ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการใช้งานของตึกสันติไมตรี รวมทั้งจะไม่กระทบกับสถาปัตยกรรมเดิมด้วย

“สำหรับปัญหาหลังคารั่วของตึกสันติไมตรีนั้น เกิดจากปัญหาเวลาตั้งเสาของอาคาร เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนหลังคาตึกจะไปกระทบกับรอยยาแนวเชื่อมของส่วนที่เป็นหลังคากับบริเวณโครงสร้างตึก จึงทำให้เกิดรอยรั่วซึม สำหรับเวลาการปรับปรุงซ่อมแซมนั้น จะใช้เวลาให้เร็วที่สุด โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 6 ล้านบาท”

นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมซ่อมแซมเชิงชาย โดยรอบของตึกไทยคู่ฟ้าด้วย เนื่องจากมีการผุพังชำรุดด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"