'พี่สาวรุ้ง' แพร่ข้อความจากทัณฑสถานหญิงกลาง 'เราเป็นนักสู้ ไม่ใช่นักโทษ'


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

11 มี.ค. 64 -  เฟซบุ๊ก Panusaya Sithijirawattanakul โพสต์ข้อความจาก "รุ้ง" ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" ซึ่งถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงกลาง ระบุว่า “สวัสดีพี่นัองประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกคน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่รุ้งเข้ามาในคุก ไม่เป็นไร เพราะเรามาในฐานะนักสู้ ไม่ใช่นักโทษ เช่นนั้นแล้ว ไม่มีอะไรที่น่าท้อใจเลย เพราะเรารู้ว่าคนที่ยังอยู่ข้างนอกจะคงสู้อย่างต่อเนื่อง พวกเราที่อยู่ข้างในมีความเชื่อมั่นและศรัทธาเปี่ยมล้นไปทั้งหัวใจว่า

คนที่ยังอยู่ข้างนอกจะสู้อย่างไม่ท้อและจะทำให้พวกเราได้รับชัยชนะ ขอให้ทุกคนโปรดยึดมั่นในหลักสันติวิธี เพราะสันติวิธีสำหรับเราเป็นหนทางแห่งชัยชนะหนทางเดียวที่เรามี

สันติวิธีของเราไม่ใช่การอยู่เฉย ๆ ให้เขาทำร้าย เราสามารถป้องกันตนเองได้ตามสมควร ตราบเท่าที่ความรุนแรงจะเกิดกับเรา คิดว่าเพื่อน ๆ ของเรา คงจะให้ข้อมูลกับทุกคนเกี่ยวกับสันติวิธีมากขึ้นแล้วทุกคนจะเข้าใจว่าทำไมเราถึงจะไม่ชนะถ้าใช้ความรุนแรง

ขอให้ทุกคนสู้ อย่าท้อ 
ยังไงเราชนะแน่นอน
ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล
ยังไงเราก็จะชนะ”

ข้อความจาก รุ้ง ปนัสยา
ทัณฑสถานหญิงกลาง
(โพสต์โดยพี่สาวน้องรุ้ง)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"