SACICT เตรียมสร้างสตาร์ทอัพ คนคราฟต์คุณภาพ ประเดิมหัตถศิลป์ถิ่นใต้


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อประเทศไทยมีวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19นั่นหมายถึงโอกาสในด้านท่องเที่ยวและส่งออกกำลังกลับมา “ผอ.ช้าง” นายพรพล เอกอรรถพร ผอ.ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT สั่งการเดินหน้าเต็มสูบรองรับตลาดที่กำลังหวนคืน มีแผนลงพื้นที่ เหนือ-กลาง-อีสาน-ใต้ อัพสกิลผู้ประกอบการงานคราฟต์หวังสร้างสตาร์ทอัพงานหัตถกรรมไทย

พร้อมเฟ้นหาช้างเผือกหัตถศิลป์ไทยมาต่อยอดด้วยนวัตกรรมและการออกแบบร่วมสมัย เพื่อรองรับงานแฟร์ใหญ่ที่กำลังจะจัดกระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศในช่วงกลางปีนี้ ก่อนจะเร่งสร้างมาตรฐานเตรียมดันส่งออกอีกครั้งภายในปีนี้

ครั้งแรกที่ผู้ประกอบการงานศิลปหัตถกรรมไทยในภาคใต้จะมารวมกันมากที่สุด เพื่อจับมือพัฒนาและขับเคลื่อนหัตถกรรมท้องถิ่นให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ร่วมสมัย เสริมศักยภาพ พัฒนาทั้งตัวสินค้าและวิธีคิดให้ทันกับโลกยุคใหม่

 

เพื่อสามารถสร้างยอดขายของงานหัตถกรรมด้วยการตลาดเชิงรุกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายการค้าและการตลาดใหม่ๆ เพื่อให้กลายเป็น สมาร์ทคราฟต์สตาร์ทอัพ คุณภาพคับแก้วต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"