ทนายโต้กองทัพเมียนมาสาดโคลน'ซูจี'รับเงินใต้โต๊ะ


เพิ่มเพื่อน    

ทนายความของอองซาน ซูจี ปฏิเสธคำกล่าวหาของกองทัพเมียนมาเรื่องซูจีรับเงินใต้โต๊ะว่าเป็นการสาดโคลนอย่างผิดกฎหมายที่ไม่มีมูลความจริง ขณะรัฐบาลทหารตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการนักข่าว 5 คน รวมถึงช่างภาพเอพี

แฟ้มภาพ ผู้ประท้วงชูสามนิ้วและภาพของนางอองซาน ซูจี ระหว่างชุมนุมในเมืองย่างกุ้งเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กองทัพเมียนมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อกล่าวหานางอองซาน ซูจี มนตรีแห่งรัฐที่โดนควบคุมตัวนับแต่ทหารก่อรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ว่านางรับเงินและทองคำอย่างผิดกฎหมาย โดยพลจัตวา ซอ มิน ตุน โฆษกกองทัพเมียนมา อ้างว่า มุขมนตรีนครย่างกุ้งที่โดนควบคุมตัวยอมรับว่าได้ให้เงินสดแก่นางซูจี 600,000 ดอลลาร์ และทองคำหนักกว่า 11 กิโลกรัม

    ในวันศุกร์ คีน หม่อง ซอ ทนายความของนางซูจี ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของกองทัพ โดยบอกว่าข้อกล่าวหาที่มีต่อนางซูจีนั้นไร้เหตุผล โดยเฉพาะเรื่องเงินดอลลาร์และทองคำแท่ง ถือเป็นเรื่องตลกขำขันที่สุดในบรรดาทั้งหมด "ผมไม่เคยเห็นการสาดโคลนที่ผิดกฎหมายแบบนี้มาก่อน" เขากล่าวกับเอเอฟพี

    ก่อนหน้านี้นางซูจีโดนตั้งข้อหาอาญาหลายข้อหา รวมถึงการนำเข้าวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาตและฝ่าฝืนข้อบังคับควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากการจัดกิจกรรมหาเสียงเมื่อปี 2563 นางมีกำหนดขึ้นศาลวันจันทร์นี้ แต่คีน หม่อง ซอ กล่าวว่า เขายังไม่มีโอกาสได้เข้าพบนางเป็นการส่วนตัวเลย

    อีกด้านหนึ่ง รัฐบาลทหารได้ตั้งข้อหานักข่าวชาวเมียนมา 5 คนอย่างเป็นทางการแล้ว หนึ่งในนี้คือเตน ซอ ช่างภาพของสำนักข่าวเอพี ทั้งหมดโดนจับกุมขณะทำข่าวการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐประหารเมื่อเดือนที่แล้ว และถูกตั้งข้อหาว่า "ก่อความหวาดกลัว, เผยแพร่ข่าวเท็จ และปลุกปั่นลูกจ้างรัฐบาลทั้งโดยตรงและโดยอ้อม" ศาลนัดไต่สวนนักข่าวกลุ่มนี้วันที่ 24 มีนาคม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"