คนขอนแก่นไม่ทน! จ่อบุก 'มข.' ขับอาจารย์คิดล้มล้างสถาบันฯพ้นมหาวิทยาลัย


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.64 - ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายสุเนตร  แก้วคำหาญ แกนนำกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันและสมาชิกเครือข่ายคนขอนแก่นปกป้องสถาบันฯ ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ตอบโต้การกระทำที่ผิดกฎหมายจากการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่มีความผิดชัดเจนในหลายข้อกล่าวหา

โดยนายสุเนตร กล่าวว่า ที่ผ่านมาคนขอนแก่นต้องอดทนอดกลั้น ต่อการกระทำของกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มราษฎรขอนแก่น จากการจัดกิจกรรมการชุมนุมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น จนทำให้เกิดการจาบจ้วงล่วงเกินสถาบันกษัตริย์ของไทย ซึ่งแม้ข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อที่กลุ่มผู้ชุมนุมกล่าวมานั้น แต่ก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าในการปราศรัยหรือการกระทำต่างๆนั้นคือการพยายามล้มล้างสถาบัน ด้วยการถ้อยคำรุนแรง การเขียนป้ายแสดงออกทางสัญลักษณ์ จาบจ้วงและล่วงเกินอย่างมาก มีแต่คนปัญญาอ่อนเท่านั้น ที่ไม่รู้ว่าการกทำดังกล่าวของผู้ชุมนุมนั้นกระทำการไปเพราะต้องการสื่อและเจตนาถึงสิ่งใด เพราะทุกสิ่งที่ทำนั้นชัดเจน 

“วันนี้คนขอนแก่นในนามคนขอนแก่นปกป้องสถาบัน ขอประกาศจุดยืนและชัดเจนว่าเราจะไม่ยอมนิ่งเฉย จะไม่อดทนต่อขบวนการล้มเจ้า ที่ฝังตัวอยู่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น จะไม่ยอมให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นถูกใช้เป็นศูนย์รวมของคนคิดล้มเจ้า พวกเราทุกคนจะเดินหน้าทำทุกวิถีทางให้ผู้มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการใดๆที่จะไม่ให้มีการให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นเวทีของกลุ่มคนที่คิดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์” 

นายสุเนตร กล่าวต่อว่าถึงเวลาแล้วที่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่นและผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในจังหวัดจะต้องจริงจังกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นมีการกระทำผิดกฎหมายหลายอย่าง ทั้งการปลดธงชาติไทย การใช้ผ้าหรือเสื้อคุมอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนรัชต์ การทำลายรถตำรวจจากการชุมนุมครั้งที่ผ่านมา หรือการวมตัวกันฝืน พรก.ฉุกเฉินและการควบคุมโรคโควิด-19 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ดังนั้นคนขอนแก่นปกป้องสถาบันฯทุกคน จะเข้าพบ รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 16 มี.ค.ที่จะถึงนี้ เพราะในเมื่อ มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดให้มีการชุมนุมได้ คนขอนแก่นปกป้องสภาบันฯก็จะจัดกิจกรรมและบุกไปพบถึงที่เช่นกัน จากนั้นในวันที่ 18 มี.ค.ก็จะบุกศาลากลางจังหวัดเพื่อพบกับนายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เพื่อทวงถามว่าละเลยต่อการปฎิบัติหน้าที่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างๆที่ผ่านมาหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"