หน่วยข่าวเชื่อฝีมือคนร้ายกลุ่มเดิม ปล้นรถส่งของเตรียมคาร์บอมบ์ หวิดบึ้ม สภ.รามัน


เพิ่มเพื่อน    

 

หน่วยข่าวเชื่อฝีมือคนร้ายสองพี่น้องฝาแผดตระกูลหลำโส๊ะ ก่อเหตุปล้นรถส่งของ ซุกระเบิดกว่า 50 กก. ตั้งเวลา หวังบึ้ม สภ.รามัน  ขณะที่ รอง ผบช.ภ.9 ชี้ เป็นคนร้ายกลุ่มเดิมที่แสดงศักยภาพในช่วงครบรอบสถาปนา BRN

13 มี.ค.64 - จากกรณีที่คนร้ายจำนวน 5 คน ปล้นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บฉ 3897 ยะลา ของบริษัทบริษัทขนส่งชื่อดังแห่งหนึ่ง แล้วนำไปประกอบระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สปิคนิค จำนวน 2 ลูก และบรรจุระเบิดไว้ในกระป๋องสเปรย์ จำนวน 1 ลูก นำไปจอดทิ้งไว้ ด้านหลัง สถานีตำรวจภูธรรามัน ถนนจรูญวิถี ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรยะลา จะสามารถเข้าเก็บกู้ได้ทันอย่างปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด มีรายงานจากชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ระบุว่า สำหรับระเบิดที่สามารถเก็บกู้ได้รวม 3 ลูก ประกอบด้วย ระเบิดลูกที่ 1 ซึ่งเป็นระเบิดบรรจุในกระป๋องสเปรย์ยากันยุง จุดชนวนด้วยระบบตั้งเวลา น้ำหนัก 2 กิโลกรัม วางอยู่ในถังขยะ สำหรับระเบิดลูกที่ 2 และ ลูกที่ 3 เป็นถังแก๊สปิคนิค ขนาด 4 กิโลกรัม น้ำหนักรวม ลูกละ 28 กิโลกรัม เชื่อมต่อการจุดชนวนเข้าด้วยกันทั้งสองลูกแบบตั้งเวลา  ส่วนสาเหตุที่ไม่เกิดเหตุระเบิดขึ้นนั้น เชื่อว่าเกิดจากการต่อวงจรที่ซับซ้อนของกลุ่มคนร้าย แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากระเบิด 2 ลูกนี้ ทำงานเต็มรูปแบบ จะมีอานุภาพในการทำลายค่อนข้างสูง

ส่วนความคืบหน้าด้านคดีล่าสุด พลตำรวจโทรณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตรวจชุดสืบสวนคดีพิเศษ เข้าตรวจสอบไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาเส้นทางที่คนร้ายใช้เคลื่อนย้ายรถเข้ามายังจุดเกิดเหตุ รวมทั้งเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี  นอกจากนั้นยังสั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เชิญตัวบุคคลที่สั่งสินค้าและให้พนักงานขับรถขนส่งไปส่งที่บ้าน เนื่องจากพบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของสินค้าได้โทรเข้าหาพนักงานขับรถรายนี้หลายครั้ง ในลักษณะสอบถามว่าใกล้จะถึงแล้วหรือยัง ซึ่งจะตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้ามายังพนักงานขับรถ ว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายหรือไม่

โดยพลตำรวจตรีปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  บอกว่า สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ปฏิบัติการในครั้งนี้ เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ปฏิบัติการที่รับผิดชอบในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองยะลา ต่อเนื่องกับในพื้นที่ อำเภอรามัน คาดว่าเป็นกลุ่มเดิมที่ยังปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่เพื่อแสดงศักยภาพ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามอยู่ ทั้งนี้ท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ก็ได้สั่งการให้ตนประชุมมอบหมายทำงานทั้งหมด ทั้งงานสืบสวน และ งานนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมกับกองกำลังที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นฝ่ายทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่ ได้ประชุมมอบประเด็นต่างๆ สำหรับความคืบหน้าพอรู้สมควรแล้ว ส่วนจะเกี่ยวข้องกับวันสถาปนากลุ่มบีอาร์เอ็น 13 มีนาคม  หรือไม่นั้น ก็ต้องการสอบสวนอีกครั้ง

โดยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยังบอกอีกว่า ได้สั่งการให้ในพื้นที่ต่างๆ ตามหน้าฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบล ชุดปฎิบัติการจรยุทธ ให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งตรวจสอบตรวจค้นบุคคลต้องสงสัย โดยเฉพาะในช่วงนี้ เน้นย้ำต้องเข้มงวดมากยิ่งขึ้นป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำสองในพื้นที่

ขณะที่หน่วยข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นฝีมือนายบูคอรี หลำโส๊ะและนายนอสารี หลำโส๊ะ สองพี่น้องฝาแผด rkk ระดับปฏิบัติการร่วมกับกลุ่ม rkk จากพื้นที่กรงปินังปฏิบัติการปล้นรถส่งจองแล้วนำระเบิดซุกในรถแล้วนำไปจอดบริเวณหลังแฟลตตำรวจ สภ.รามัน ในครั้งนี้ เนื่องจากคนร้ายกลุ่มนี้จะถนัดในเรื่องปล้นรถเพื่อทำคาร์บอม

หน่วยข่าวใต้ยังระบุอีกว่าที่ผ่านมากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้เคยก่อเหตุปล้นรถบรรทุกไม้บริวณป่าช้าจีน เขต อ.เมือง จ.ยะลา แล้วนำไปก่อเหตุคาร์บอมหน้า ศอ.บต.เคยปล้นรถยนต์จากเต้นรถในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อนำไปทำคาร์บอมแต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดไว้ได้ และยังปล้นร้านทองในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้ทองรูปพรรณจำนวนมาก ขณะนี้คนร้ายกลุ่มนี้น่าจะแยกย้ายกันหลบหนีเข้าพื้นที่บริเวณรอยต่อ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส บางส่วนหลบหนีเข้า อ.กรงปินัง จ.ยะลา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"