ม็อบข้างทำเนียบฯเขียนข้อความ'หมู่บ้านทะลุฟ้า'จองพื้นที่กลางถนน


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.64-เวลา 17.30 น.บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ถนนพระรามที่ 5 ม็อบหมู่บ้านทะลุฟ้าที่ปักหลักค้างคืน กดดันรัฐบาลยื่นข้อเรียกร้อง1.ให้ปล่อยตัวแกนนำ "ราษฎร" ที่ถูกจับกุมคุมขัง 2.เขียนรัฐธรรมนูญ 3.ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ 4.ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทันที โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายยังคงเป็นการร่วมกันจัดทำเวทีเผื่อปราศัยในช่วงเย็นนี้  โดยที่พื้นถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษมกลุ่มมวลชนได้ตีตราจองพื้นที่ โดยการนำสีแดงมาเขียนชื่อ "หมู่บ้านทะลุฟ้า" ด้วยตัวอักษรขนาดใหญ่จนเต็มถนน กว้าง 5 เมตร ยาวประมาณ 15 เมตร ส่วนเวทีได้ปักธงซึ่งเป็นรูปของแกนนำที่ถูกจองจำในเรือนจำด้วยมาตรา 112 พร้อมด้วยภาพวาดสีน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศยังเป็นไปอย่างเงียบเหงา มวลชนยังพักผ่อนตามเต้นท์ด้านในและคืนนี้ทางแกนนำได้ประกาศจะยังไม่มีการปราศัยอย่างเป็รทางการ อยู่ระหว่างการเซ็ตระบบ แสง สี เสียง ไฟ และเครื่องอำนวยความสะดวกในหมู่บ้าน แต่หากใครก็การพูดหรืออยากแสดงความคิดเห็นสามารถขึ้นมาพูดได้ โดยมีมวลชนมานั่งรอการอภิปรายประมาณ 50 คน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"