ม็อบอาร์เจนตินาล้อมทุบรถประธานาธิบดีขณะลงพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

ชาวอาร์เจนตินาหลายสิบคนเข้าล้อมและปากระจกรถมินิบัสของประธานาธิบดีอัลเบร์โต เฟร์นันเดซ เมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างเดินทางมาตรวจเยี่ยมพื้นที่ในเมืองลาโกปูเอร์โล ภูมิภาคปาตาโกเนียทางใต้สุดของประเทศ ที่ได้รับความเสียหายจากไฟป่า

แฟ้มภาพ ประธานาธิบดีอัลเบร์โต เฟร์นันเดซ ขณะมาเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญครั้งที่ 139 ที่กรุงบัวโนสไอเรส เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 (Photo by Natacha Pisarenko - Pool/Getty Images)

    คลิปวิดีโอที่เผยแพร่โดยสถานีโทรทัศน์ทีเอ็นและหนังสือพิมพ์การิน เป็นภาพของผู้ประท้วงที่ทั้งต่อยและเตะรถที่ประธานาธิบดีเฟร์นันเดซนั่งอยู่ภายในด้วย บริเวณด้านหน้าศูนย์ชุมชนของเมือง และขว้างก้อนหินโดนกระจกรถแตก

    เฟร์นันเดซโพสต์ในเวลาต่อมาว่า เขามั่นใจว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นเพียงประชาชนกลุ่มเล็กๆ ในรัฐชูบุตเท่านั้น  

    หนังสือพิมพ์การินรายงานว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ไม่พอใจแผนของรัฐบาลอาร์เจนตินาที่จะให้โครงการเหมืองขนาดใหญ่กลับมาเปิดกิจการอีกครั้ง ในพื้นที่นี้เคยเป็นที่ทำเหมืองทอง, เงินและยูเรเนียม

    ข้อมูลที่เจ้าหน้าที่เผยเมื่อวันศุกร์ ระบุว่า ไฟป่าที่ลุกลามมาหลายวันในภูมิภาคปาตาโกเนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 รายและสูญหาย 11 คน และบ้านเรือนประชาชนโดนไฟป่าเผาวอดราว 200 หลัง และทำให้หลายเมืองไม่มีไฟฟ้าใช้ เจ้าหน้าที่สงสัยว่าไฟป่าครั้งนี้น่าจะเกิดจากมีผู้ตั้งใจจุดไฟ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"