ศาลอนุญาตย้าย 'ไมค์-ไผ่-โตโต้' มาเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.64 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน แกนนำราษฎร และ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่ม Wevo ย้ายที่ควบคุมตัวจากเรือนจำพิเศษธนบุรี ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามที่ขอไว้ โดยมีคำสั่งทันทีภายในวันนี้ ส่วนที่ขอให้ศาลรวมสำนวนคดีของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน กับพวกรวม 4 คน รวมกับสำนวนคดีจำเลยอีก 18 คน คดีชุมนุม 19 กันยาฯ เนื่องจากเป็นคดีมูลฐานเดียวกัน ซึ่งจำเลยแจ้งว่าขอเลื่อนการตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน เนื่องจากไม่มีโอกาสได้หารือกับทนายความ รวบรวมพยานหลักฐานทางคดี และคดีนี้เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง ศาลจึงอนุญาตให้เลื่อนการตรวจพยานหลักฐานออกไปเป็นช่วงบ่ายของวันนี้

นายกฤษฎางค์ กล่าวด้วยว่า นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ก็ได้แถลงต่อศาลถึงสิทธิ์ในการประกันตัว พร้อมระบุคดีของตนอัยการได้เสนอเอกสารหลักฐานเป็นจำนวนมาก ราชทัณฑ์ไม่ให้นำคำฟ้องของอัยการเข้าไปในเรือนจำ แล้วจะต่อสู้คดีได้อย่างไร ส่วนคดีเพนกวินที่ถูกฟ้องเพียงคนเดียวในคดีชุมนุมม็อบเฟสที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น ศาลนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานวันที่ 19 เม.ย. นี้

ทั้งนี้ นายกฤษฎางค์ ระบุด้วยว่า บรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดี เพนกวินได้แสดงออกถึงความต้องการให้สังคมรับรู้ว่า ศาลไม่ให้สิทธิ์ปล่อยชั่วคราว จะอดอาหารจนกว่าจะได้รับการปล่อยตัว และยอมเจ็บปวด เป็นอันตรายต่อร่างกายตนเอง ส่วนจะเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่นั้น เป็นการพิจารณาของศาล ส่วนตัวลำบากใจเพราะเป็นทนายความ ขณะที่จำเลยอื่นๆ ก็หวังว่าจะได้รับการประกันตัว ซึ่งหวังว่าศาลจะเข้าใจ ศาลได้ชี้แจงว่าอำนาจของการพิจารณาปล่อยชั่วคราว เป็นอำนาจของผู้บริหารศาลอาญา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"