เผยวินาทีแกนนำม็อบลงจากรถเรือนจำ 'รุ้ง ปนัสยา' ร้องไห้ ตะโกนบอกคิดถึงเพื่อน


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.64 - เมื่อช่วงเช้า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือแอมมี่ ในคดีที่ถูกฟ้องร่วมกับแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรรวม 22 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ ร่วมกันยุยงปลุกปั่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, 116 เเละข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง กรณีการชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Saithan Lertsuriyakun นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อน รุ้ง ปนัสยา โพสต์ข้อความว่า ตอนที่รุ้งลงมาจากรถเรือนจำ ผู้คุมพยายามดึงให้รีบเดิน ระหว่างนั้นเราก็เรียกรุ้งแล้วรุ้งหันมาเห็นหน้าเราก็ร้องไห้ เราก็น้ำตาซึมตะโกนว่ารุ้งกูคิดถึง รุ้งก็ตะโกนกลับมาว่า คิดถึงมึงเหมือนกัน แล้วมองหน้ากันจนลับสายตา

บทสนทนาที่ว่า”มึงเราเป็นแค่เด็กมหาลัยเองนะ” มักจะเกิดขึ้นบ่อยๆในหมู่เพื่อน มันใช่แล้วเหรอที่เด็กอายุ 20 อย่างพวกเราต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ แทนที่จะได้ใช้ชีวิตเด็กมหาลัย ตั้งใจเรียน มีความรัก เที่ยวเล่นกับเพื่อน แต่เรากลับต้องมารอเพื่อนที่ศาลเพื่อที่จะได้เจอหน้าสักนิดก็ยังดี และยืนตะโกนบอกเพื่อนในกรงขังว่าคิดถึง

“บางทีเราก็คิดนะว่าเราอายุแค่22เอง”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"