'แม่เพนกวิน' รับตกใจลูกประกาศอดอาหาร แสดงสัญลักษณ์แนวสันติวิธี เล็งยื่นประกันอีก


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำราษฎร ให้สัมภาษณ์หลังการร่วมฟังพิจารณาคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ว่า วันนี้ได้กอดลูกชายอยู่หลายครั้ง ตอนที่เพนกวินประกาศว่าจะมีการอดอาหาร ส่วนตัวก็รู้สึกตกใจมาก เพราะกังวลเรื่องสุขภาพอยู่แล้ว แต่ก็ได้เพียงหวังว่าเพนกวินจะอยู่ได้และทำตามเจตนารมย์ได้สำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเพนกวินเองก็มีการบอกแม่มาเสมอว่าจะเสียสละด้วยชีวิตของตัวเอง เพนกวินพูดคุยกับแม่ว่าในขณะที่อยู่ในเรือนจำไม่รู้ว่าจะต้องแสดงสัญลักษณ์การเรียกร้องอย่างไร จึงเลือกวิธีนี้เพราะเป็นหนึ่งในสันติวิธี หากถามถึงความกังวล เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนก็กังวลถ้าลูกตัดสินใจใช้วิธีนี้ เพราะปกติแล้วการใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ลำบากมาก และจากที่หลายคนได้สังเกตวันนี้ พบว่าตามตัวของเพนกวินมีตุ่มแดงขึ้น ซึ่งเพนกวินเองก็ได้บอกว่าน้ำในเรือนจำนั้นไม่สะอาด แม่เลยจะเตรียมน้ำสะอาดเข้าไปให้เพนกวินไว้ใช้

ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น นางสุรีย์รัตน์ ระบุว่า จะมีการพูดคุยกับทนายความอีกครั้งหนึ่ง ที่ผ่านมาไม่เคยนับเลยว่าได้ยื่นขอประกันไปกี่ครั้งแล้ว แต่ยืนยันว่าจะยื่นประกันลูกชายต่อไป เพราะสุดท้ายแล้วอยากให้เพนกวินได้ออกมาใช้ชีวิตข้างนอกเพราะกังวลเรื่องเรียนและเรื่องสอบ เพราะเพนกวินเองยังอยู่ในสถานะนักศึกษา และเพนกวินได้ร้องขอหนังสือ แม่จึงเตรียมส่งหนังสือไปให้ลูกได้อ่านในเรือนจำ ซึ่งการที่เพนกวินได้อ่านหนังสือเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้จิตใจของเขาสงบด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"