ศาลรวมสำนวนคดี 'เพนกวิน-รุ้ง' ชุมนุม 19 กันยาแล้ว นัดพร้อมอีกครั้งวันที่ 29 มี.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ให้สัมภาษณ์ถึงผลการนัดพร้อมตรวจหลักฐานคดีแกนนำราษฎรชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ว่า ศาลได้รวมสำนวนคดีในส่วนของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน กับพวกรวม 4 คน กับสำนวนในส่วนของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง กับพวกรวม 18 คนแล้ว เป็นคดีเดียวกัน เลื่อนไปนัดพร้อมตรวจหลักฐานต่อไปในวันที่ 29 มี.ค. นี้ เวลา 9.00 น.

สำหรับกรณีที่นายพริษฐ์ถูกคุมขังรวมกับนักโทษเด็ดขาดนั้น ทางทนายความได้แจ้งให้ศาลทราบแล้ว ศาลจึงทำบันทึกแจ้งขออนุเคราะห์ไปยังราชทัณฑ์ให้ช่วยดูแลต่อไป ส่วนจำเลยที่ไม่ได้เดินทางมาในวันนี้ คือนายอรรพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ ซึ่งติดนัดคดีที่ศาลจังหวัดขอนแก่น และนายอดิศักดิ์ สมบัติคำ ติดดูแลมารดาป่วย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สถานทูตที่เดินทางมาสังเกตการณ์ มีเจ้าหน้าที่จากสหภาพยุโรปและทูตสหรัฐอเมริกา 8 ท่าน ที่แจ้งความประสงค์มาดูคดี เนื่องจากเกี่ยวกับเรื่องสิทธิเสรีภาพ

ด้านนายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา หรือแอม แกนนำราษฎร หนึ่งในจำเลย ให้สัมภาษณ์ถึงการเจอเพื่อนที่อยู่ในเรือนจำว่า ทุกคนมีกำลังใจดี น่าประทับใจที่เพนกวินพูดถึงการขังระหว่างพิจารณาคดีไม่เป็นธรรม โดยคำแถลงของเพนกวินจะโพสต์ในเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมต่อไป ทั้งนี้ เพนกวินได้ประกาศอดอาหารประท้วงความไม่เป็นธรรม จะทำจนกว่าจะได้รับการปล่อยตัว

ส่วนนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท แกนนำราษฎรนนทบุรี หนึ่งในจำเลย ระบุเพื่อนได้สละเวลา อิสรภาพเพื่อคนไทย แต่ถูกกลั่นแกล้ง ไม่มีโอกาสเตรียมสู้คดี ถูกขังในเรือนจำ อย่างนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข บอกที่อ่านหนังสือยังหาไม่ได้ แล้วจะสู้คดีอย่างไร ทุกคดีที่จำเลยปฏิเสธต้องให้ประกันตัวมาต่อสู้ การได้พบปะเพื่อนกำลังใจดี ฝากบอกเราไม่ให้เศร้า ร่วมกันสู้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"